จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

กลุ่มรับทุนเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตนเอง


กลุ่มสตรีมุสลิมบ้านบางหวาน ต. กมลา อ.กะทู้ ภูเก็ตจำนวน 25 คน เข้ารับการฝึกอบรมวิชาชีพการเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มอาชีพสตรี บางหวานพัฒนา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิชุมชนภูเก็ตในการจัดตั้งกลุ่มในช่วงแรก เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการเพ้นท์ผ้าให้กลุ่มสตรีแม่บ้าน ให้สามารถนำไปเป็นอาชีพเสริม ก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป

นางลัดดา คาวิจิตร หัวหน้ากลุ่มแจ้งว่า โครงการอบรมการเพ้นท์ผ้าดังกล่าว ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท โดยมีวิทยากรผู้ให้การฝึกอบรมกับทางกลุ่มคือ นางภัทรกร เนาว์ไพร หัวหน้ากลุ่ม รวมไอเดียเพ้นท์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มจากบ้านบางคนที ราไวย์ ที่เคยได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิชุมชนภูเก็ต ในโครงการทุนขนาดเล็ก เมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สมาชิกที่เข้ารับการอบรมเพ้นท์ผ้าในช่วงดังกล่าว ยังได้รับความรู้เรื่องการทำบัญชี ครัวเรือนและบัญชีเบื้องต้น จากสำนักงานผู้ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมีคุณสุดา เรืองพงศ์ศรีสุขเป็นวิทยากรอีกด้วย

อนึ่งขณะนี้ มูลนิธิชุมชนภูเก็ต ซึ่งกำลังเตรียมการจัดงานระดมทุน โดยการจัดงาน PCF Race Day และการแข่งขันเป็ดยางเพื่อการกุศล ในวันที่ 23 มกราคม 2554 ที่จะถึงนี้ที่ ลากูน่า ภูเก็ต ยังคงเปิดรับสมัครองค์กร หรือหน่วยงานที่ต้องการเสนอโครงการเข้าขอรับทุนสนับสนุน โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของมูลนิธิฯ ที่ www.phuketcharity.org หรือติดต่อ นางจรรยพร มอเรล ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ ที่หมายเลข 081 851 2280 หรืออีเมล director@phuketcharity.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น