จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ปีใหม่เกิดอุบัติเหตุ 31 ครั้ง ตายแล้ว 1 ราย


เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม 54 ที่บริเวณด่านตรวจเกาะแก้ว นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พรอ้มนายศุภชัย โภชนิกูล นายอำเภอเมือง ภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ปภ.ภูเก็ต และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมทั้งมอบกระเช้าเป็นกำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ เพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2554

สำหรับภาพรวม 3 วัน (29 – 31 ธ.ค.53) นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น 31 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย เป็นชาย 24 ราย และหญิง 8 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายอุทัย ไหมคง อายุ33 ปี จากการขับขี่รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ถลาง สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด และตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด

ทั้งนี้จากการดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ทางกฎหมาย เช่น หมวกนิรภัย มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมาไม่ขับ ใบขับขี่ เป็นต้น ซึ่งจากการตั้งด่านตรวจในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง อ.เมือง ภูเก็ต อ.ถลาง และ อ.กะทู้ จำนวนรวม 9 ด่านตรวจ ผลปรากฏว่า มีการเรียกตรวจรวม 28,609 ครั้ง มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดจำนวน 1,490 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ รองลงมา ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ใช้มือถือขณะขับรถ ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ขับรถย้อนศร มาสุรา และแซงในที่คับขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น