จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

ระดมความเห็นแผนพัฒนาท่องเที่ยวกลุ่มอันดามัน


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 ที่ ห้องภูเก็ตแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 โครงการบูรณาการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอันดามันสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกบนฐานความเข้มแข็งของชุมชนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งทางสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นการศึกษาโครงการบูรณาการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอันดามันสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกบนฐานความเข้มแข็งของชุมชนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนสถาบันการศึกษา สื่อมวลชนในพื้นที่ กลุ่มจังหวัดอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่และตรัง) เข้าร่วม

นายพีรบูรณ์ ทองศิริเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ผ่านมาการดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในระดับกลุ่มจังหวัด ให้สอดคล้องกับแนวทางตามกรอบยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาลที่กล่าวมาในเบื้องต้น ยังไม่สามารถบรรลุตามเป้าหมายเท่าที่ควร เนื่องจากยังขาดกลไกการบูรณาการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในกลุ่มจังหวัดร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ ปัญหาดังกล่าวทำให้เกิดการขาดการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้เชื่อมโยงและเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ขาดการพัฒนาการตลาดการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการบริการให้อยู่ในระดับเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขาดการพัฒนากลไกการจัดการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการรักษาฐานทรัพยากรการท่องเที่ยว และการกระจายผลประโยชน์ลงสู่ทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมกัน

สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในฐานะหน่วยที่มีบทบาทและความรับผิดชอบในการจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด ได้เล็งเห็นความจำเป็นในการแสวงหาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว จึงได้มีการจัดทำแผนการบูรณาการเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนากลไกการบริหารจัดการเชิงบูรณาการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอันดามันสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกบนฐานความเข้มแข็งของชุมชนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โดยว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้ดำเนินการศึกษา ทั้งนี้เพื่อจัดทำแผนและสร้างรูปแบบการทำงานเชิงบูรณาการในการพัฒนาและจัดการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามันต่อไป นายพีรบูรณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น