จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตประชุมแผนการดำเนินงานประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 54 ที่ห้องประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมแผนการดำเนินงานประจำปี 2554 โดยมี คณะบริหาร หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีแผนงานยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาจังหวัด 8 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณสุข เช่น แนวทางพัฒนาโรงพยาบาลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสถานบริการสาธารณสุขให้มีคุณภาพมาตรฐาน แนวทางส่งเสริมสนับสนุน การสร้างและดูแลสุขภาพอนามัย ตลอดจนช่วยเหลือผู้ป่วยในชุมชน โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 97,652900 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เช่นแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุน เอกลักษณ์การท่องเที่ยวด้านสิ่งแวดล้อมวิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีของท้องถิ่น ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพด้านบริการ บุคลากร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 69,656,900 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการศึกษา เช่น แนวทางส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา แนวทางส่งเสริมและสนับสนุน พัฒนา ศักยภาพครูและบุคลากร ทางการศึกษา โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 195,374,821 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต เช่นแนวทางส่งเสริมสนับสนุนคุณภาพชีวิตเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส แนวทางส่งเสริมการพัฒนาและอนุรักษ์จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 56,934,700 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น แนวทางส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค ให้สอดคล้องกับความจำเป็นและความต้องการของประชาชน แนวทางส่งเสริมการพัฒนา และดูแลรักษาแหล่งน้ำธรรมชาติเพื่อให้มีน้ำสะอาดเพียงพอต่อการอุปโภค บริโภค โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 32,505.450 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่น แนวทางส่งเสริมสนับสนุนระบบการกำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจร แนวทางส่งเสริมสนับสนุนการสร้างสวนสาธารณะ สวนสุขภาพ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 28,340,000 บาท

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น แนวทางส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการรักษาความปลอดภัยและแก้ไขปัญหาจราจร แนวทางส่งเสริมสนับสนุนให้มีระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตภายในจังหวัด โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 29,545,620 บาทโดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 38,001,100 บาท

และยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการบริหาร การเมือง การปกครอง เช่น แนวทางส่งเสริมความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น แนวทางพัฒนาประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาและการบริการประชาชน รวมเป็นเงินงบประมาณทั้งหมดจำนวน 548,011,491 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในทุก ๆ ด้านให้ครอบคลุมตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดและรัฐบาลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น