จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

รองผวจ.ฝากแกนนำเป็นต้นแบบให้กับเด็กๆ ด้วยกัน


เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานและกล่าวให้โอวาทในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการพบปะแกนนำสภานักเรียนจังหวัดภูเก็ต เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 โดยมีนายเจียร ทองนุ่ม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต รองผู้อำนวยฯ ครู และแกนนำสภานักเรียนจังหวัดภูเก็ตจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม

นายเจียร ทองนุ่ม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ในฐานะกำกับดูแลรับผิดชอบเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรอันมีค่าในการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคตเทียบเท่าอารยประเทศและเป็นความหวังของสังคมในการสืบทอดความเป็นชาติ ศาสนา ภูมิปัญญา วัฒนธรรมและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนควรได้รับการเรียนรู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีชีวิตประชาธิปไตย สามารถพัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ มีส่วนรับผิดชอบในกิจกรรมของสังคม เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาสังคมโดยใช้หลักธรรมาภิบาลเป็นกลไกการสร้างประสิทธิภาพความเป็นธรรมและสันติสุขในสังคมตั้งแต่สังคมระดับเล็ก สังคม โรงเรียน ครอบครัว ชุมชน จนถึงสังคมใหญ่ระดับประเทศ ดังนั้นการพัฒนาคณะกรรมการและองค์การสภานักเรียน ซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาโรงเรียนตามกระบวนการและการสร้างความสมานฉันท์อย่างยั่งยืนถาวร

ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับแกนนำนักเรียนฯ ว่า การที่เด็กๆ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแกนนำนั้น เนื่องจากการทำความดีและเป็นแบบอย่างให้กับบุคคลอื่น ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนรักษาความดีดังกล่าวไว้ให้ได้นานเท่านั้น และให้ทำความดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้อื่น การช่วยเหลือพ่อแม่ ครูอาจารย์ การไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีทั้งหลาย เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆ ต่อไป

“ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนจงปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้รักสามัคคี เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และรู้จักป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติด ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนใฝ่หาความรู้ศึกษาค้นคว้าอยู่เสมอ ฝึกฝนทำการงานต่างๆ เพราะเด็กและเยาวชนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า มีภาระหน้าที่รับผิดชอบต่อจากผู้ใหญ่ในวันนี้” นายสมเกียรติกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น