จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

ชุดสืบภ.จว.ภูเก็ต รวบแก็งค์ลักทรัพย์ได้ของกลางกว่า 70 รายการ


เมื่อวันที่ 28 มกราคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ตพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และพ.ต.อ.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก็งค์ลักทรัพย์ตามบ้านเรือนและอาคารสำนักงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้จับกุมโดยมีผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายธนพล หรืออ้น สมนึกตน อายุ 33 ปี และนายอภิสิทธิ์ หรือแซม ชูภักดิ์ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางจำนวน 75 รายการ เช่น ทีวีสี โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ ชุดเครื่องเสียง กล้องถ่ายรูป เป็นต้น

ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ ด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ได้มั่วสุมเสพยาภายในอาคารแฟลตการเคหะแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าก็ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่น ได้ทำการมั่วสุมเสพยาจริง จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งจาการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่นได้จับกลุ่มเสพยาบ้า จึงได้ทำการจับกุม พร้อมทั้งได้ทำการตรวจค้นภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่ก็พบมีสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดสิ่งของเหล่านั้นว่าได้มาจากการจำหน่ายหรือเปล่า จากนั้นก็ได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมด้วยของกลางมาการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สิ่งของและทรัพย์สินเหล่านั้น ได้มาจากการตระเวนลักทรัพย์ตามอาคารสำนักงานต่างๆ ในภูเก็ต และได้ทำมาเป็นเวลาประมาณ 8 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2553 เป็นต้นมา โดยใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆ เน้นไปยังอาคารสถานที่ใช้วัสดุเป็นกระจก โดยเฉพาะอาคารสถานที่ที่ใช้เป็นสำนักงาน เพราะง่ายต่อการงัดแงะเข้าไปในตัวอาคาร ด้วยการใช้ไขควงปากแบนงัดแงะใช้เวลาเพียงแค่ 30 วินาที แต่ก่อนที่จะลงมือลักทรัพย์จะใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อดูเป้าหมายโดยจะเลือกอาคารสำนักงานที่เป็นกระจกเลื่อนและไม่มีเหล็กดัดและเมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะนำไปขายให้กับบุคคลต่างๆ หรือเอาไปจำนำได้เงินครั้งละ 2 – 3 หมื่นบาท เมื่อได้เงินแล้วก็จะนำมาซื้อยาเสพติดและใช้จ่ายทั่วไป

พล.ต.ต.พิกัด ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเจ้าของบ้านที่ได้ถูกคนร้าย เข้าทำการลักทรัพย์ภายในบ้าน ขอให้เดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหายไปได้ที่สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อที่จะได้ทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น