จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

อบรมแปรรูปผลิตภัณฑ์จากน้ำยางพารา


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2554 ที่ทำการกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรทำสวนป่าคลอก นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลักสูตรแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำยางพารา

ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ ได้กล่าวว่า โครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ หลักสูตรแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำยางพารา มีผู้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากอาชีพเข้ารับการอบรม จำนวน 30 คน โดยจะฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 24 – 29 มกราคม 2554 สำหรับการฝึกในครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมแบบให้เปล่า และจ่ายเบี้ยเลี้ยงเป็นตอบแทนให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว วันละ 120 บาท

ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ซึ่งในปีงบประมาณ 2554 กระทรวงแรงงานได้จัดสรรงบประมาณให้แก่จังหวัดภูเก็ตจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการระดับจังหวัดได้อนุมัติให้หน่วยงานต่างๆ ไปดำเนินการต่อไปแล้ว รวม 7 โครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น