จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

ประชุมหารือช่วยเหลือประชาชนในโครงการภูเก็ตแคร์


เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2554 ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนตามโครงการภูเก็ตแคร์ “สุขภาพพอเพียงกับโรงพยาบาลหมื่นเตียงในภูเก็ต” โดยมีสมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดอบจ.ภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุม

ในการประชุมประชุมครั้งนี้ ได้กล่าวถึงหลักเกณฑ์ว่าด้วยการจัดตั้งงบประมาณเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2543 เรื่องพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 พร้อมทั้งพิจารณาการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการตามโครงการภูเก็ตแคร์ ตามหลักเกณฑ์ว่าด้วยการตั้งงบประมาณเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2543

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการลงพื้นเยี่ยมผู้ป่วยในโครงการภูเก็ตแคร์ในแต่ละเดือน ทำให้ทราบว่ายังมีผู้ป่วยที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการนี้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งปัญหานี้ทางคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนตามโครงการภูเก็ตแคร์ ได้พิจารณาเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามโครงการดังกล่าว เพื่อให้ทุกพื้นที่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งจะสำรวจจากรายชื่อที่ได้รับการเสนอจากสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขแต่ละตำบล รวมถึงจะมีการจัดอบรมอาสาสมัครและจัดอบรมผู้มีจิตอาสาเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนและเพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย เพราะในอนาคตจะมีการสร้างเครือข่ายของโครงการภูเก็ตแคร์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับโครงการภูเก็ตแคร์ “สุขภาพพอเพียงกับโรงพยาบาลหมื่นเตียงในภูเก็ต” จัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการที่บ้านโดยแพทย์ พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุข ในการให้บริการเข้าถึงผู้ป่วย ได้อย่างมีคุณภาพและเป็นองค์รวม โดยให้ชุมชน ท้องถิ่น สังคม มีส่วนร่วมและรับผิดชอบในการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ผู้ป่วยและครอบครัวสามารถดูแลตนเองได้อย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น