จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

สถานบันเทิงเมืองภูเก็ต ยื่นหนังสือขอผ่อนผันเวลาเปิด - ปิด


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2554 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการสถานบริการเมืองภูเก็ต จำนวนประมาณ 500 คน นำโดยนายสุรทิน เลี่ยนอุดม ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบริการเมืองภูเก็ต ได้รวมตัวกัน เพื่อผ่อนผันเวลาเปิดปิดสถานบริการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ยังได้ยื่นหนังสือร้องเรียนความเดือดร้อนและขอให้ผ่อนผันเวลาเปิด - ปิดสถานบริการให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านทางนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

โดยนายสุรทิน กล่าวว่า ตามที่ได้มีนโยบายให้สถานบริการในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตปิดให้บริการเวลา 01.00 น.ทุกประเภทโดยไม่มีข้อยกเว้น ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติดำเนินการตามนโยบายอย่างเข้มงวดกวดขัน และเข้าดำเนินการจับกุมผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลาดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการสถานบริการและลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนผู้ซึ่งประกอบอาชีพอันเกี่ยวข้องกับสถานบริการได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการหลังเวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ทำให้สถานบริการจะเริ่มมีผู้ใช้บริการเต็มที่ในเวลาประมาณ 24.00 น. ฉะนั้นหากต้องปิดให้บริการในเวลา 01.00 น.แล้ว ก็มีเวลาในการให้บริการประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งเป็นเวลาเพียงนิดเดียวทำให้รายได้ไม่พอกับรายจ่าย กิจการขาดทุนและไม่สามารถประกอบกิจการต่อไปได้ เป็นเหตุให้ผู้ประกอบการสถานบริการตลอดจนพนักงาน ลูกจ้าง และผู้เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น จึงยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องขอผ่อนผันเวลาเปิด-ปิดสถานบริการ โดยขอผ่อนผันเวลาปิดสถานบริการประเภทสถานบันเทิงเป็นเวลา 02.00 น., ขอผ่อนผันเวลาปิดบริการร้านอาหารประเภทขายอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ประเภทการ์เด้นท์ ร้านอาหารอื่นๆ เป็นเวลา 04.00 น.และขอผ่อนผันให้มีการขายสุราและเครื่องดื่มตามเวลาที่ขอผ่อนผันไปข้างต้น ทั้งนี้ทางสมาชิกชมรมผู้ประกอบการฯ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการช่วยเหลือทางราชการ และจะดูแลจัดระเบียบสังคมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้เกิดความเรียบร้อยปราศจากสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะกำหนดมาตรการอย่างเคร่งครัด ได้แก่ 1.ห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการอย่างเด็ดขาด 2.จะกวดขันดูแลไม่ให้มียาเสพติดทุกประเภทในสถานบริการ ตลอดจนให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแสผู้ค้า ผู้เสพ และผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้กับทางราชการ 3.จะกวดขันไม่ให้มีการพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการและดูแลไม่ให้มีการก่ออาชญากรรมใดๆ ทั้งสิ้น 3.จะไม่ให้การค้ามนุษย์ ตลอดจนโชว์ลามกอนาจารทุกประเภท และ 4.จะปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด และทำตามนโยบายของทางจังหวัดเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยอย่างเต็มที่ นายสุรทินกล่าว

อย่างไรก็ตามนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการรับมอบหนังสือฯ ว่า จะนำหนังสือดังกล่าวไปยังผู้มีอำนาจพิจารณา เพราะเรื่องเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงเป็นข้อกำหนดในกฎหมาย ซึ่งเหตุที่มีความเข้มงวดดังกล่าวเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของสถานประกอบการมาหารือถึงแนวทางในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น