จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

สภ.เมืองภูเก็ต จัด “โครงการโรงแรมสีขาว”


เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมเวสทิน สิเหร่เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการรณรงค์ป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตามโครงการโรงแรมสีขาว ระหว่างสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต กับโรงแรมเวสทิน สิเหร่เบย์ฯ โดยมีผู้ลงนาม ประกอบด้วยนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต Mr.Sean Raine ผู้จัดการโรงแรมสิเหร่เบย์ฯ นายศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และนายเวียง สุวรรณะ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้ทำโครงการโรงแรมสีขาว(ปลอดยาเสพติด)ขึ้น เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด แสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและประชาชนทุกสาขาอาชีพ เพื่อร่วมมือกันระดมความคิดในการรณรงค์ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดแบบยั่งยืน ซึ่งสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนั้นจะต้องไม่มีผู้ผลิต ผู้เสพและผู้ค้าแม้แต่เพียงผู้เดียว โดยสถานที่หรือบริเวณโรงแรมตั้งอยู่จะต้องไม่มีผู้ผลิตยาเสพติดแม้แต่เพียงผู้เดียว โรงแรมนั้นจะต้องไม่มีผู้ค้าหรือจำหน่ายยาเสพติดแม้แต่เพียงผู้เดียว จะต้องไม่มีผู้เสพยาเสพติดแม้แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงผู้ที่เข้าพักอาศัยหรือบริเวณอาณาเขตของโรงแรมด้วย

“ผู้เสพยาเสพติดที่ไม่อยู่ในโรงแรม หากได้ดำเนินการนำเข้ารับการบำบัดรักษาตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในขณะที่ไปทำการตรวจสอบข้อมูลจะถือว่าไม่มีผู้เสพติด แต่หากผู้ที่เคยผ่านการบำบัดรักษามาแล้ว กลับมาเสพติดอีกในช่วงเวลาที่เข้าทำการตรวจสอบข้อมูล ให้ถือว่าโรงแรมนั้น ยังมีผู้เสพยาเสพติดอยู่ ซึ่งเมื่อผ่านหลักเกณฑ์การกลั่นกรองจากคณะกรรมการร่วมระหว่างตำรวจกับโรงแรมแล้วจึงประกาศเป็นโรงแรมสีขาว”

พ.ต.อ.วันไชย กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการลงนามกันนั้น ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องขั้นตอนและวิธีการดำเนินโครงการโรงแรมสีขาว ในกรณีที่สงสัยหรือมีเหตุอันควรสงสัยพนักงานหรือผู้เข้าพักอาศัยว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดได้ นอกจากนี้จะร่วมมือกันประชาสัมพันธ์รณรงค์ตามมาตรการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้กับพนักงานและผู้ที่เข้าพักอาศัยทราบ หากพบหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าน่าจะมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ตลอดจนจะประสานและร่วมมือกันจัดทำกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดตามที่แต่ละฝ่ายร้องขอด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น