จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตเตรียมจัดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 54 ที่ โรงแรมเซ็นทรัล โซฟิเทล ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานประเพณีตรุษจีนประจำปี 2554 หรือ งานตรุษจีนภูเก็ต 54 ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืนฟ้า” จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยตัวเองในฐานะตัวแทนชาวจังหวัดภูเก็ต รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานประเพณีตรุษจีนประจำปี 2554 หรืองานตรุษจีนภูเก็ต 54 ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืนฟ้า” ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยทุกคนในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งยังมีส่วนช่วยส่งเสริมและดำรงไว้ซึ่งความเป็นวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนให้คงอยู่ ผมภูมิใจที่มีกิจกรรมที่ดีอย่างนี้ เพื่อส่งคืนความสุขให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ปีนี้ถือเป็นปีมหามงคลเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนม์มายุครบรอบ 84 พรรษา พวกเราชาวจังหวัดภูเก็ตจึงขอถือโอกาสนี้ จัดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่ที่สุด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวของเรา และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มาเที่ยวชมงานด้วย

ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า งานประเพณีตรุษจีน ภูเก็ต 2554 จัดขึ้นในคอนเส็ปท์ “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืนฟ้า” ถือเป็นการส่งมอบขุมทรัพย์แห่งความสุขจากเรือสำเภาทองที่มาจากโพ้นทะเล เพราะหากจะกล่าวถึงเมืองอันถือเป็นสรวงสวรรค์แห่งหนึ่งบนผืนแผ่นดินไทย มนต์เสน่ห์แห่งความงดงามอันได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้นั้น คือ นามที่ได้รับการกล่าวขานถึง เมืองภูเก็ต

โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้ามงคลที่หลากหลาย จากร้านชื่อดังในภูเก็ตรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพลิดเพลินบนถนนโคมแดงที่ยาวสุดลูกหูลูกตา และกิจกรรมการแสดงมากมายพร้อมสนุกสนานกับการเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล สำหรับผู้ร่วมงานที่แต่งกายในชุดจีนหรือใช้คอนเซ็บส์ การแต่งกายสไตส์จีน นอกนั้นยังมีการแสดงกายกรรมเหนือมนุษย์แห่งเมือง ภูหยาง ประเทศจีน ที่บินตรงมาแสดงที่ภูเก็ตในงานนี้ที่เดียวเท่านั้น พร้อมการแสดงพิเศษมากมายซึ่งเป็นที่นิยมชื่นชอบของคนจีน ตื่นเต้นกับการแสดง สิงโตคลอดลูก ร่วมชื่นชมในบารมี ของเจ้าแม่กวนอิมในโชว์ชุด กวนอิมพันมือ ที่สวยงามตระการตา ชมพลุเฉลิมฉลอง 3 ชุดใหญ่ในชื่อชุดว่า มังกรทะยานฟ้า, หงส์คู่มังกร และเหล่ามังกรฉลองหล้าขอจงทรงพระเจริญ ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสริ์ตจากศิลปินนักร้องค่ายดัง ในงานนี้ด้วย มีทั้ง รุจ เดอะสตาร์, เป๊ก ผลิตโชค และวง จีทเวนตี้

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คืนเดียวเท่านั้น รับรองว่าทุกท่านที่เข้าร่วมงานจะไม่มีวันลืม งานตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทราย ใต้ผืนฟ้า” วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554
ณ สนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชมฟรีตลอดงาน เริ่ม 4 โมงเย็นเป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น