จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ตร่วมอาชีวะเติมอาชีพการทำขนมพื้นเมืองให้ชาวบ้าน


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 54 ที่ ห้องโสตทัศนศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการการฝึกอบรมอาชีพในชุมชน หลักสูตร “การทำอาหารและขนมพื้นเมืองภูเก็ต” พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาล พร้อมด้วยประชาชนทั่วไปในพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต จากชุมชนต่างๆ จำนวน 25 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้นางสาวสมใจ ได้กล่าวว่า ทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญและมีนโยบายให้การสนับสนุนการฝึกอาชีพแก่ประชาชนทุกระดับในเขตเทศบาลนครภูเก็ต มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ความสามารถ ด้านอาชีพต่างๆ ตลอดจนการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาชุมชนของตนเอง ดั้งนั้นทางกองสวัสดิการสังคม จึงได้ลงพื้นที่สำรวจความความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน เพื่อนำมาจัดทำโครงการฝึกอาชีพ หลักสูตรระยะสั้น เพื่อให้ประชาชนนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประกอบเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมให้กับครอบครัวได้ เป็นการยกระดับสภาพความเป็นอยู่ทางด้านเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

สำหรับการอบรมการทำอาหารและขนมพื้นเมืองภูเก็ตครั้งนี้ ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 28 มกราคม 2554 โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก นายนิธิ ชัยพรริยะพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษา นางกาญจนา ทรงยศ รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ คณะอาจารย์จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ในการทำอาหารขนมพื้นเมืองครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น