จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

เลือกภูเก็ตจัดงาน Asia Pacific Advertising Festival ครั้งที่ 14


เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ที่โรงแรมโมเวิ่นพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวินิจสุรพงษ์ชัย นายกสมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 14 หรืองาน Asia Pacific Advertising Festival (ADFEST) นายสมชาย ศิลปานนท์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ-กะรน และนายวันชัย แซ่ตัน ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลตำบลกะรน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 14 ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2554

นายวินิจ กล่าวว่า การจัดงาน ADFEST เป็นงานมหกรรมโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 แล้ว เหตุที่เลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว และเป็นจุดหมายที่ปลายทางของคนทั่วโลกที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 900-1,000 คน และจะมีผลงานโฆษณาประเภทต่างๆ ส่งเข้าร่วมประกวดจำนวนประมาณ 3,000 ชิ้นงาน จากสมาชิก 30 ประเทศ

“การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีให้นักสร้างสรรค์โฆษณานำผลงานเข้าร่วมประกวดในระดับเอเชียแปซิฟิก เป็นการเสริมสร้างมาตรฐานขีดความสามารถความคิดสร้างสรรค์และจรรยาบรรณ รวมทั้งเพื่อให้เป็นสถาบันที่อนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และจิตสำนึกของความเป็นเอเชียแปซิฟิก เพื่อมิให้อิทธิพลของตะวันตกกลืนความเป็นเอกลักษณ์ดังกล่าวไป ตลอดจนเพื่อให้เป็นเวทีสำหรับผู้ที่อยู่ในวงการวิชาชีพโฆษณา การผลิต การตลาด และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถาบันการศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้จากชิ้นงานโฆษณาดีเด่นเป็นจำนวนมาก”

นายวินิจ กล่าวด้วยว่า นอกจากจะมีการประกวดผลงานโฆษณาแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีการสัมมนาและบรรยายต่างๆ รวมทั้งการจัดงานนิทรรศการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมและเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ทำงานทางด้านโฆษณา และการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานจะเป็นการเน้นให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในวงการโฆษณาในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง เพราะจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ที่มีการจัดงานด้วย

ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่ทางผู้จัดงานเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงาน เพราะจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง โดยการจัดงานครั้งนี้มีผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานมาจาก 30 ประเทศ มีคนเข้าร่วมประมาณ 1,200 คน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมทั้งสถานที่การจัดงาน และการดูแลความปลอดภัย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น