จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ตรณรงค์รักษาความสะอาด จัด “กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน”


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 54 ที่ บริเวณเลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ตนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์รักษาความสะอาด “กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน” โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาล ครู นักเรียนและประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี

ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ประชาชนในท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่จีน ปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 เทศบาลนครภูเก็ตให้ความสำคัญกับประเพณี และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีนขึ้น ระหว่าง วันที่ 24 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2554 โดยขอให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดเก็บกวาดสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วในบ้านเรือนของตนนำออกมากองไว้หน้าบ้าน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาดำเนินการจัดเก็บและเพื่อเป็นการรักษาความสะอาดบ้านเรือนต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลเข้าร่วมกิจกรรม โดยการทำความสะอาดบ้านเรือนของตน และนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมากองไว้ หน้าบ้าน ซึ่งเทศบาลฯจะจัดรถให้บริการเก็บขนฟรีตั้งแต่ เวลา 13.00 – 17.00 น. โดยในวันนี้เริ่มวันแรกของการเก็บกวาด ซึ่งจะมีรถไปเก็บขยะของพี่น้องประชาชน โดยเริ่มจาก เริ่มที่ซ.พะเนียง ถ.หงษ์หยกอุทิศ  ซ.ทิวสน ซ.ยี่โถ ซ.ดอกรัก ซ.ชงโค ซ.พวงชมพู ซ.พวงทอง ซ.เฟื่องฟ้า   ซ.หางนกยูง ซ.ราชพฤกษ์ ซ.เอสเบค ซ.รุ่งระวีแมนชั่น ซ.ประยูร 1 ซ.ประยูร 2 ซ.ประยูร 2/1 ซ.ประยูร 2/1  ซ.ประยูร 2/2  ซ.ประยูร 2/3 ซ.ประยูร 2/4 ซ.ประยูร  ซ.ประยูร 3/1 ซึ่งประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยสามารถโทรฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต 076 – 212196 หรือกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 076 – 211570

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการสร้างจิตสำนึกและกระบวนการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง และเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้ประกอบคุณงามความดี ในเทศกาลต้อนรับตรุษจีนอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมงคลให้กับชีวิต เพื่อเตรียมรับสิ่งดีๆ ในวันตรุษจีนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น