จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

งานราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้ เปิดแล้ว


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 54 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุรินทร์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนาพฤตินิสัย เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2554 พร้อมเป็นประธานมอบเกียรติบัตรชนะเลิศผลการประกวดผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ให้แก่ผู้ชนะการประกวด รวมถึงมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับนักแสดง และมอบของที่ระลึกให้กับผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ผู้บัญชาการเรือนจำ ทัณฑสถาน จาก 14 จังหวัดภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ บริษัท เอกชน มูลนิธิ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมในพิธีเปิด และเที่ยวชมภายในงาน
นายสุชน ดำกระเด็น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ในฐานะทำหน้าที่ประธานเขต 8 ในนามของเรือนจำและทัณฑสถาน 14 จังหวัดภาคใต้ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้เห็นชอบให้เรือนจำจังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 8 ขึ้น ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-12 มิ.ย.54 ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.
การจัดงานนิทรรศการครั้งนี้ มีเรือนจำและทัณฑสถานในเขต 8 และ เขต 9 รวม 25 แห่ง ได้นำผลิตภัณฑ์อันเกิดจาการฝึกอบรมวิชาชีพ ซึ่งผลิตจากฝีมือของผู้ต้องขังมาจำหน่าย งานนิทรรศการครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ภารกิจของเรือนจำและทัณฑสถานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมภายนอก เป็นการนำผลิตภัณฑ์งานด้านการฝึกวิชาชีพสาขาต่างๆ ในระหว่างต้องโทษออกเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อต้องการให้ประชาชนโดยทั่วไป ได้มีโอกาสเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ที่มีความคงทน ประณีตสวยงาม คุณภาพดี และราคาประหยัด
ซึ่งสอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายสินค้าจะเป็นทุนหมุนเวียนในการฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขังเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ รวมทั้งกำไรจากการจำหน่ายจะแบ่งปันผลให้กับผู้ต้องขังเพื่อให้ผู้ต้องขังเป็นค้าใช้จ่าย ขณะต้องโทษในเรือนจำ อันเป็นการลดภาระของครอบครัวและผู้ต้องขังสามารถเก็บเงินรางวัลปันผลเป็นทุนสำรองในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น