จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทต.กะรนแจงเรื่องระบบบำบัดน้ำเสีย


เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 54 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธ์ หัวหน้าเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต นายวีระศักดิ์ อเนกวงศ์สวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลกะรน นายวันชัย แซ่ตัน ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลกะรน ตัวแทนบริษัทเซ้าเทิร์นไทย คอนซัลติ้ง จำกัด นำคณะสื่อมวลชนตรวจพื้นที่บริเวณชายหาดกะรน ซึ่งถูกระบุว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงทะเล และตรวจสอบระบบระบายน้ำ ระบบรวบรวม และบำบัดน้ำเสียเทศบาลตำบลกะรนจากกรณี อันสืบเนื่องมาจากการนำเสนอข่าวของผู้สื่อข่าวชาวเยอรมันเกี่ยวกับการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงทะเลของผู้ประกอบการโรงแรมบริเวณหาดกะตะกะรน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับจนส่งภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณชายหาดกะตะกะรนยังคงมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตามปกติ และสภาพน้ำทะเลทั่วไปก็ไม่ปรากฎลักษณะว่ามีน้ำเสียไหลลงทะเล โดยนายทวี กล่าวว่า จากการเก็บตัวอย่างน้ำและนำไปตรวจสอบคุณภาพน้ำของสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน พบว่าคุณภาพน้ำบริเวณชายหาดกะตะและชายหาดกะรนมีความสะอาดร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะมีการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบทุก 3 เดือน จึงขอให้นักท่องเที่ยวอย่ากังวลและลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

“ภาพน้ำเสียลงทะเลที่ทางสื่อมวลชนเยอรมันบันทึกได้นั้น เป็นช่วงที่ระบบบำบัดน้ำเสียมีปัญหาเนื่องจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องทำให้ไม่สามารถสูบน้ำเข้าระบบได้ จึงเอ่อล้นและไหลลงทะเล แนวทางในการแก้ปัญหานั้นก็จะได้มีการติดต่อเครื่องสำรองไฟเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาขึ้นอีก ประกอบกับในส่วนของผู้ประกอบการบริเวณชายหาดก็จะเป็นผู้แจ้งข่าวให้กับทางเทศบาลฯได้เป็นอย่างดีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นเพราะจะกระทบกับเขาโดยตรง”

นาวทวี กล่าวด้วยว่า สำหรับเทศบาลตำบลกะรนได้มีการจัดทำระบบระบายน้ำ ระบบรวบรวม และบำบัดน้ำเสีย ซึ่งสามารถรองรับน้ำเสียได้วันละ 6,000 ลูกบาศก์เมตร ครอบคลุมประมาณ 70 % ของพื้นที่ และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในเฟสที่ 2 ซึ่งรองรับปริมาณน้ำเสียได้ประมาณ 4,000 ลูกบาศก์เมตร คาดว่าจะดำเนินการได้ประมาณปี 2556 ใช้งบประมาณ 132 ล้านบาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น