จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รพ.อบจ.ภูเก็ตเปิดบริการแล้ว


เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2554 ที่เลขที่ 18 ถนนอนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการให้บริการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและโครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสาธารณสุขของ อบจ.ภูเก็ตโดยมีนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญและนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ข้าราชการพนักงาน อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา.อบจ.ภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายไพบูลย์ กล่าวว่า โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศไทยที่อยู่ภายใต้การริเริ่มและดูแลรับผิดชอบโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งมีความตระหนักในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องอาศัยโรงพยาบาลเป็นที่พึ่งในยามเจ็บป่วย แต่ต้องเผชิญกับข้อจำกัดทางการรักษาพยาบาลที่ยังไม่สามารถให้บริการได้อย่างพอเพียง จึงได้จัดซื้อที่ดินและอาคารโรงพยาบาลพญาไท (เดิม) และซ่อมแซมปรับปรุงให้เป็นโรงพยาบาลของ อบจ.ภูเก็ตที่มีมาตรฐานบริการระดับทุติยภูมิ ขนาด 190 เตียง รวมเงินงบประมาณทั้งสิ้น 845,010,732 บาท โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการ จำนวน 129 เตียง

“ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้จะเปิดให้บริการรักษาพยาบาลเฉพาะผู้ป่วยนอก (OPD) ส่วนผู้ป่วยใน (IPD) มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไป โดยได้ติดตั้งอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นต่อการตรวจรักษาหลายประเภท พร้อมทั้งสั่งนำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์มาติดตั้งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบจะครอบคลุมถึงการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสภาพร่างกายเชิงรุกและเชิงรับ ทั้งในระดับปฐมภูมิและทุติยภูมิ โดยมีแพทย์เฉพาะทางสาขาหลัก ได้แก่ เวชกรรมทั่วไป อายุรกรรมสูติ-นรีเวช ศัลยกรรมทั่วไป ศัลยกรรมกระดูก กุมารเวชกรรม ไตเทียม และทันตกรรม โดยผู้เข้ารับการรักษาจะเสียอัตราค่าใช้จ่ายและค่ายาไม่แตกต่างกับโรงพยาบาลของรัฐ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข”

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า เพื่อให้มั่นใจว่าโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต จะเป็นสถานบริการด้านการแพทย์ที่มีมาตรฐาน สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวภูเก็ตได้โดยเร็ว มีการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่พึงพอใจแก่ประชาชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจึงได้ว่าจ้างบริษัท โรงพยาบาลธนบุรี จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีประสบการณ์บริหารกิจการโรงพยาบาลมานานกว่า 33 ปี มีโรงพยาบาลในเครือข่าย 19 แห่งทั่วประเทศ เป็นผู้รับผิดชอบในบริหารจัดการโรงพยาบาล โดยมีบุคลากรประกอบด้วย แพทย์จำนวน 13 อัตรา, พยาบาลวิชาชีพ 40 อัตรา, ผู้ช่วยพยาบาล 80 อัตรา, เภสัชกร 5 อัตรา และพนักงานเจ้าหน้าที่อื่น ๆ อีก 148 อัตรา และขณะนี้ก็พร้อมให้บริการประชาชนแล้ว ซึ่งในช่วงแรกของการให้บริการคาดว่าสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณปีละ 100,000 คน

อย่างไรก็ตามในโอกาสเดียวกันนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต ยังได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสาธารณสุข โดยจัดอบรม สัมมนา แพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุขและผู้รับบริการขึ้นด้วย เพื่อให้มีแนวคิดแบบองค์รวมในพิจารณาปัญหาสุขภาพทั้งกายและจิตใจและพิจารณาควบคู่ไปกับสภาพเศรษฐกิจ สังคมของบุคคล ครอบครัวและชุมชน อันจะนำไปสู่การมีเอกลักษณ์ในการดูแลผู้ป่วย สามารถแก้ปัญหาและให้คำปรึกษาได้ดี โดยมีบุคคลากรเข้าร่วมอบรมสัมมนา รวมทั้งสิ้น 600 คนด้วย นายไพบูลย์กล่าว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น