จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผบช.ภ.8 กำชับตำรวจวางตัวเป็นกลาง


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 เป็นประธานการประชุมซักซ้อมและชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานด้านการเลือกตั้งของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อให้นำไปถ่ายทอดให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป โดยมีพล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดภูเก็ตทั้ง 8 สถานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตรในพื้นที่เข้าร่วม
ทั้งนี้ได้มีการบรรยายสรุปสถานการณ์เลือกตั้งของจังหวัดภูเก็ต ว่า มี 2 เขตเลือกตั้ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่พื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ยกเว้น ต.รัษฎากับ ต.เกาะแก้ว มีผู้สมัครประกอบด้วย นายวิสิษฐ์ ใจอาจ พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1, นายจตุพงศ์ เลิศศิลป์จิรดา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หมายเลข 2, นางอัญชลี วานิช เทพบุตร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 10 และนายวีรศักดิ์ วรเนติวงศ์ พรรคแทนคุณแผ่นดิน หมายเลข 17 กับเขตเลือกตั้งที่ 2 ได้แก่พื้นที่ อ.ถลาง อ.กะทู้ และ ต.รัษฎากับ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ประกอบด้วย นายสมาน เก็บทรัพย์ จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 1, นายเรวัต อารีรอบ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 10 และนายจิรายุส ทรงยศ พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 16 มีเขตเลือกตั้งทั้งหมดรวม 377 หน่วย ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.ภูเก็ต ได้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูและความปลอดภัยในการเลือกตั้งทั้งประจำหน่วยสำนักงาน กกต.จังหวัด กกต.เขตเลือกตั้ง การรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง การดูแลรักษาความปลอดภัยหีบบัตรเลือกตั้ง การติดตามหาข่าวการเลือกตั้ง การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับ กกต.จังหวัด
ในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้ที่เกี่ยวข้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว 3 ราย มีการแจ้งความเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียงแล้วจำนวน 8 ป้าย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 6 ป้าย เป็นของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 2 ป้าย เป็นของพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่เป็นลักษณะของการกรีดทำให้ฉีดขาด แนวโน้มการหาเสียงทั่วไปเขตเลือกตั้งที่ 1 ไม่มีแนวโน้มของความรุนแรง ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 มีแนวโน้มการแข่งขันสูง โดยยังไม่ปรากฏการเข้ามาของมือปืนรับจ้างและการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
พล.ต.ท.ก่อเกียรติ กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานสถานการณ์การหาเสียงเลือกตั้งของภูเก็ตนั้นยังไม่พบความรุนแรง ส่วนการซื้อขายบัตรประจำตัวประชาชนนั้นก็เป็นเพียงกระแสข่าว เช่นเดียวกับการประทุษร้ายร่างกายของผู้สมัครหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่พบความผิดปกติ และในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ก็ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงมาประจำในพื้นที่แล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนของกลุ่มมือปืนรับจ้างตามประกาศของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีจำนวน 75 ราย อยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 23 ราย
“ได้เน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายวางตัวเป็นกลาง และจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตามที่ กกต.จังหวัดร้องขอ การติดตามสืบสวนหาข่าวที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง การเฝ้าระวังการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครฯ ตลอดจนการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงของการเลือกตั้ง ขณะนี้อยู่ในระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – วันที่ 13 มิถุนายนนี้
ส่วนผลการกวาดล้างฯ ในระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 12 – 26 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และมีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้กวาดล้างจับกุมอาวุธปืนได้ถึง 200 กระบอก นอกจากนี้ยังได้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุ้มครองผู้สมัคร ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว และยังกำหนดให้แต่ละจังหวัดจัดตั้งจุดตรวจเข้มแข็งซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตอยู่ที่ด่านตรวจจังหวัดภูเก็ต (ท่าฉัตรไชย) และอีกจุดในตัวเมืองขึ้นอยู่กับความเหมาะสม” พล.ต.ท.ก่อเกียรติกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น