จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พัฒนาความร่วมมือด้านงานยุติธรรม


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 54 ที่ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านงานยุติธรรม ระหว่างสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนางสุขพร อุดมสิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมการบริหารสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ผู้เข้าร่วมประชุมจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ เข้าร่วม
นางสุขพร อุดมสิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ประธานกรรมการบริหารสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านงานยุติธรรม ระหว่างสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในงานยุติธรรมและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนด้านงานยุติธรรมได้อย่างทั่วถึง สร้างสัมพันธ์ที่ดี ตลอดถึงการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการร่วม บทบาท หน้าที่ อำนาจภารกิจของสำนักงานยุติธรรมให้ประชาชนทราบ เพื่อประโยชน์ของประชาชน
ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นตัวแทนกระทรวงยุติธรรมในการบริหารงานยุติธรรมจังหวัด มีหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนทั้งระบบอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกัน รวมทั้งคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ป้องกันควบคุมอาชญากรรม ตลอดจนประสานความร่วมมือกับองค์กรหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงยุติธรรมในระดับจังหวัด จึงเป็นศูนย์รวมในการบริหารที่เป็นเอกภาพ โดยนำแนวทางการบริหารแบบบูรณาการมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ นำภารกิจของทุกภาคส่วนราชการมาบริหารร่วมกัน และมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัด รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการเป็นหน่วยบริการในพื้นที่ และรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการในการบริการประชาชน ตามแนวการบริหารงานภาครัฐแนวใหม่ ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง อันมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความผาสุก และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ความสงบ ความปลอดภัยของสังคมส่วนรวม ดังนั้นความร่วมมือที่เกิดขึ้น ระหว่างสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ตกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในการบริหารงานด้านยุติธรรม จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตามหลักยุทธศาสตร์ ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม โดยอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนอย่างเสมอภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น