จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“สมพงษ์ วัฒนา” กุนซือใหม่ “เอฟซี ภูเก็ต”


เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 54 ที่ชั้น 2 ห้องแถลงข่าวสนามสุระกุล จ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ รองประธานสโมสรทีมเอฟซี ภูเก็ต พร้อมด้วยนายนฤเบศ อายุพงศ์ ผู้จัดการทีมเอฟซี ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว นายสมพงษ์ วัฒนา โค้ชทีม เอฟซี ภูเก็ต คนใหม่ ที่เข้ามาแทนนายสุรชัย จิระศิริโชติ ที่ถูกแฟนบอลกดดันให้ลาออกหลังเกมการแข่งขัน นัดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ขุนพลลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เอฟซี 0 – 3 ประตู และเป็นการแพ้ในบ้าน 2 นัดติดต่อกัน ทำทีมไม่ชนะติดต่อกัน 4 นัดรวด ส่งผลให้ทีมตกมาอยู่อันดับที่ 9 ของตารางการแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 1

นายสมพงศ์ วัฒนา กุนซือคนใหม่ของทีมเอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า ที่เข้าทำทีมเอฟซี ภูเก็ต เนื่องจากตนเป็นคนภาคใต้ชาวจังหวัดสงขลา อยากทำทีมเอฟซี ภูเก็ต ซึ่งเป็นทีมในภาคใต้ให้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ระดับไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกให้ได้ และเชื่อมั่นว่าในเวลาที่เหลือ จะนำทีมเอฟซี ภูเก็ต เลื่อนชั้นได้แน่นอน แต่สิ่งแรกที่จะต้องทำหลังจากเข้ามาทำทีมนั้นก็คือ เรื่องความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี ความผูกพันในทีมเป็นหลัก นักฟุตบอลที่กินเหล้า สูบบุหรี่ นอนดึกๆ ก็ขอให้เลิกพฤติกรรมนั้นเสีย ซึ่งเปรียบเสมือนเราเป็นลูกจ้างในบริษัทเราต้องทุ่มเทความสามารถในการทำงานให้เต็มที่ เราต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้บริษัทอยู่รอด เราต้องทำงานให้คุ้มกับค่าเงิน ไม่ใช่อยู่ไปวันๆแบบไม่มีเป้าหมาย ลงเรือลำเดียวกันต้องช่วยกัน ต้องทำให้คนจ้างยิ้มออก และคนดูยิ้มได้ ในการแข่งขันต้องตั้งเป้าหมายคือชัยชนะ ซึ่งตนจะปรับจุดบกพร่องไปเรื่อยๆ และจะพาทีมเอฟซี ภูเก็ต ขึ้นระดับทีมไทยลีกให้ได้ ตามความหวังของสโมสรและแฟนบอล

นายสมพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า จากการนั่งดูการแข่งขันใน 2 นัดหลังที่ผ่านมา ก็พบว่า ในช่วง 20 นาทีแรก ทีมเอฟซี ภูเก็ต เล่นได้ดีมาก แต่ครึ่งเวลาหลังสภาพร่างกายของเราไม่เต็ม 100 % มีสภาพร่างกายแค่ 70 % และมีการแข่งขันถึงขั้นต่อเวลา แน่นอนว่าไม่มีนักเตะคนไหนสามารถวิ่งได้เลย ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องทำคือกำลังของนักเตะ ซึ่งจะต้องวิ่งให้ได้ครบ 90 นาทีเต็ม

ต่อข้อถามที่ว่า จะมีความกดดันหรือไม่ หากทีมแพ้ติดต่อกัน หรือแฟนบอลกดดันอย่างที่ผ่านมา นายสมพงษ์ ได้กล่าวว่า ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด แม้ว่าแฟนคลับของทีมเอฟซี ภูเก็ต จะตั้งความหวังกับการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ระดับไทยลีก เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า หากทีมแพ้ติดต่อกัน 3 นัด ทางผู้ฝึกสอนต้องรู้ตัวเองว่าจะต้องทำอย่างไร หากเป็นตนก็จะพิจารณาตัวเองแน่นอน แต่การเข้ามาทำทีมซึ่งหากตนทำทีมไม่ชนะ 3 นัด ติดต่อกัน ตนพร้อมที่จะพิจารณาตัวเองทันที แต่การเข้ามาในครั้งนี้ เข้ามาชนิดกะทันหัน ต้องใช้เวลาในการปรับทีมให้เข้ารูปเข้าร่างก่อน ซึ่งคิดว่าหลังจากหมดเลกแรก ก็จะต้องมีการซื้อตัวผู้เล่นเข้ามาเสริมทีม หลังจากเริ่มเลก 2 มาว่ากันเลย

ด้านนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ รองประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า ตนเชื่อในความสามารถของนายสมพงษ์ วัฒนา กุนซือทีมเอฟซี ภูเก็ต คนใหม่ ว่าจะพาทีมเอฟซี ภูเก็ต เลื่อนชั้นสู่ระดับพรีเมียร์ลีกได้แน่นอน แม้ว่าขณะนี้ทีมเอฟซี ภูเก็ต จะอยู่อันดับที่ 9 ของตารางการแข่งขัน แข่ง 13 นัด ชนะ 5 นัด แพ้ 4 นัด เสมอ 4 นัด ซึ่งโค้ชคนใหม่เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เป็นอดีตนักเตะของทีมธนาคารกรุงเทพ อดีตนักเตะทีมชาติไทยหลายสมัย เป็นคนที่มีความสามารถที่ล่าสุดทำทีมสโมสรราชวิถี เอฟซี ผงาด อยู่อันดับ 1 ของโซนปริมณฑล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น