จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เผยเจอวิชามารทำลายป้ายหาเสียง


บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดภูเก็ตเริ่มมีความคึกคักและมีการงัดกลยุทธต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่มาใช้หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของการทำลายป้ายหาเสียง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายตรี อัครเดชา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงกันในหลายพื้นที่ แนวทางในการแก้ปัญหานั้นจะมีการเชิญในส่วนของผู้สมัครฯ มาพูดคุยและชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการหาเสียง เพื่อจะได้ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้วิธีเคาะประตูบ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายด้านสังคม เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประกันสังคมแรงงานนอกระบบ เป็นต้น ในส่วนของปัญหาที่พบจะเป็นเรื่องของการทำลายป้ายหาเสียงในหลายพื้นที่ทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 เช่น บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 (บายพาส) พื้นที่กะตะ ริมน้ำหนองหาน ท่าเทียบเรือรัษฎา กะทู้ เป็นต้น จึงอยากเรียกร้องว่าให้มีการหาเสียงแบบสร้างสรรค์ เพราะการทำลายป้ายหาเสียงไม่เกิดประโยชน์อะไร และหวังว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งจะเป็นแบบสร้างสรรค์มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าก่อนหน้านายจิรายุส ทรงยศ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ภูเก็ต พรรคภูมิใจไทยก็ได้ออกมาระบุว่าแผ่นป้ายหาเสียงถูกทำลายและถูกขโมยเช่นกัน โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นฝีมือของฝ่ายใด และมองว่าเป็นเลือกธรรมดาของการหาเสียงที่พบจะพบว่าเกิดขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น