จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตรวจสอบบุกรุกบริเวณหาดบางเทา


เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ที่บริเวณหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีร้องเรียนเรื่องการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณหาดบางเทาตรงข้ามหน้ากุโบร์ โดยมีนายสุชาติ อยู่เย็น รองนายกองค์การบริหารส่วนตําบลเชิงทะเล, พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล ผู้ประกอบการบริเวณชายหาดบางเทา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ประกอบการได้ร้องเรียนเรื่องการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณหาดบางเทาหน้ากุโบร์ กระทบต่อการลงทุนของบริษัท ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทประสบปัญหาของการบุกรุกพื้นที่ของคนหลายกลุ่ม บริษัทได้มีการจ่ายเงินให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ในปี 2551 แล้ว เพื่อให้ยุติและย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ในปี 2553 บุคคลดังกล่าว ได้กลับมาก่อสร้าง และบุกรุกในพื้นที่เดิม หน้าหาด บริเวณทีดินของบริษัท ทำให้บริษัทประสบปัญหา มีการจัดตั้งซุ้มบาร์เบียร์ ซุ้มหมอนวด เตียงชายหาด ร่มให้เช่าร้านอาหาร และห้องน้ำ บริเวณพื้นที่สาธารณะหน้ากุโบร์ บางเทา เมื่อพนักงานไปแจ้งก็จะได้รับการข่มขู่ และร้องขอเงินจากเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง บริษัทได้ร้องเรียนไปยังตำรวจและองค์กรส่วนท้องถิ่นแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยบริษัทได้ จึงให้ร้องเรียนทางจังหวัดและขอชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว

นายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบเจ้าของ เจอแต่สิ่งปลูกสร้างและอาคารเพียงอย่างเดียว เท่าที่ดูเป็นการปลูกสร้าง ไม่เกิน 3 เดือน ส่วนการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ เป็นกระบวนการทางกฎหมาย ทางจังหวัดจะดำเนินการทำบันทึกการจับกุม พนักงานสอบสวนหาผู้ต้องหา ไปจนถึงกระบวนการยุติธรรม ต้องรอคำสั่งศาลให้มาสั่งรื้อถอน ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่รื้อก็คือนายอำเภอ นายก อบต ศาลจะสั่งตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลาและทำไปตามขั้นตอน ซึ่งไม่สามารถรื้อถอนได้ทันที ต้องมาสู้ในกระบวนยุติธรรมว่ามีหลักฐานอะไร รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา มาแสดงหลักฐานต่างๆ ว่าถูกหรือผิด ซึ่งผู้ที่ตัดสินนั้นขึ้นอยู่กับอำนาจของศาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น