จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เปิดศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานด้านภาษารับเสรีอาเซียน


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2554 ที่บริษัท พิโซน่า กรุ๊ป จำกัด ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางจิราภรณ์ เกษรสุจริต อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิด ศูนย์เครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานด้านภาษา เพื่อรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบริษัท พิโซน่า จำกัด จัดตั้งขึ้น โดยมีนายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายอิลหยัต คชสวัสดิ์ ผู้อำนวยศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิโซน่า กรุ๊ป จำกัด ประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานด้านภาษา เพื่อรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน จำนวนประมาณ 26 คน

นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิโซน่า กรุ๊ป จำกัด ประธานที่ปรึกษา ศูนย์เครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานด้านภาษา เพื่อรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กล่าวถึงการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายฯ ว่า ด้วยภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งในอันดามันที่มีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย และมีชื่อเสียงติดอันดับโลกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาปีละประมาณ 5-6 ล้านบาท ทำให้จังหวัดภูเก็ตมีรายได้จากการท่องเที่ยวในแต่ละปีประมาณแสนกว่าล้านบาท มีที่พักทั้งที่เป็นโรงแรมและรีสอร์ทประมาณ 730 แห่ง มีร้านอาหารและภัตตาคารอีกกว่า 1,000 แห่ง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องอีกประมาณ 70,000 – 80,000 คน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาให้เป็นมืออาชีพไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความประทับใจเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวโดยเฉพาะภาษาต่างชาติสำหรับการสื่อสารการบริการ ซึ่งเป็นทางหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น

“ทางบริษัทฯ ได้ตระหนักดีถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จึงได้จัดทำศูนย์การเรียนรู้ของบริษัทฯ โดยจัดตั้งห้องสมุดเพื่อบริการให้กับพนักงานได้เกิดการเรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาพนักงานให้เป็นมืออาชีพในการทำงาน แต่มีนโยบายที่จะให้บริการกับบุคลทั่วไปที่ทำงานในจังหวัดภูเก็ต ได้ศึกษาเรียนรู้และพัฒนาในด้านบริการ จึงร่วมมือกับทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต จัดตั้งศูนย์เครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานด้านภาษา เพื่อรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ขึ้น เพื่อพัฒนาด้านภาษาต่างประเทศให้กับบุคลากรในจังหวัดภูเก็ต ไว้รองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตขึ้น และเพื่อจะได้มีบุคลากรที่มีสามารถมีคุณภาพไว้บริการนักท่องเที่ยวต่อไป”

นายปรีชาวุฒิ กล่าวว่า นอกจากการอบรมภาษาอังกฤษแล้ว จะมีการเปิดอบรมเพิ่มเติมภาษาอื่นๆ ตลอดจนด้านอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งนี้นอกจากเป็นการพัฒนาบุคลากรแล้วยังเป็นการยกระดับมาตรฐานด้านการบริการเพื่อสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ขณะที่นางจิราภรณ์ เกษรสุจริต อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า การพัฒนาด้านภาษาของบุคลากรด้านการท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องสำคัญในการรองรับการเสรีประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งอนาคตจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง เนื่องจากจะมีการเคลื่อนย้ายและไหลเข้าบุคคลากรและแรงงานจากต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน เนื่องจากปัจจุบันหลายประเทศมีความเชี่ยวชาญมากว่าบุคลากรของเรา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานให้ทันรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น