จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

พ่อเมืองภูเก็ตออกเยี่ยมศาลเจ้า


เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 ที่ศาลเจ้าบางเหนียว อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจเยี่ยมศาลเจ้าบางเหนียว เป็นศาลเจ้าแรก เนื่องจากประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2554 โดยมีนายประเสิรฐ ฟักทองผล ประธานศาลเจ้าบางเหนียวและคณะกรรมการศาลเจ้าฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งคณะทั้งหมดได้ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมรับประทานอาหารเจด้วย
นายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของสุขาภิบาลอาหาร เช่น การล้างผัก การหั่นผัก ภาชนะใส่ผัก การปรุงอาหาร เป็นต้น ของโรงครัวในศาลเจ้าต่างๆ ที่เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผัก โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจเยี่ยมและมีการจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ปรุงอาหาร คณะกรรมการศาลเจ้าที่เกี่ยวข้องมาตั้งก่อนที่จะเข้าสู่ประเพณี ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร เพื่อให้ผู้บริโภคที่มารับอาหารจากโรงทานของศาลาเจ้าได้รับประทานอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่หาซื้ออาหารจากร้านต่างๆ ก็ได้ประชาสัมพันธ์และเน้นย้ำการเลือกซื้ออาหารเจที่สะอาดและปลอดภัย โดยพิจารณาจากส่วนประกอบต่างๆ เช่น ภาชนะบรรจุที่ต้องสะอาด ไม่มีรอยแตกร้าว ไม่เป็นสนิม ฉลากไม่มีรอยเปียกชื้น มีเลขทะเบียน อย. แจ้งชื่อผู้ผลิต วัน เดือน ปี ที่ผลิตและวันหมดอายุ เป็นต้น หากพบอาหารหรือผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพโดยมีลักษณะเนื้อ สี กลิ่น ผิดปกติ ไม่ควรนำมารับประทานโดยเด็ดขาด
สำหรับบรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินผักซึ่งวันนี้ (27ก.ย.54) เป็นวันแรก ภายในศาลเจ้าต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตมีประชาชนชาวภูเก็ตที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีขาวเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และนำปิ่นโตหรือวัสดุอื่นๆ มารับอาหารจากโรงทานของศาลเจ้าเป็นจำนวนมาก แม้ว่าตลอดทั้งวันจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บรรดาร้านค้าอาหารเจที่อยู่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้านั้นก็มีประชาชนที่มาหาซื้ออาหารเจเช่นกัน แต่ก็ไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากปัญหาฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น