จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อบต.ฉลองเปิดลานสุขภาพ


เมื่อวันที่ 30 กันยายน 54 ที่บริเวณสวนสาธารณะ และลานสุขภาพวงศ์สิริ ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง พร้อมด้วย คณะบริหารและสมาชิกสภาอบต.ฉลอง ได้ร่วมกันเปิดสนามลานสุขภาพประจำ หมู่บ้านวงศ์สิริ โดยมีประชาชนของหมู่บ้านร่วมให้การต้อนรับและทดลองใช้ออกกำลังกาย

ทั้งนี้นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกอบต.ฉลอง ได้กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาล ได้มีนโยบาย ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชน มีสุขภาพดีถ้วนหน้า โดยใช้หลัก 3 อ. คือ อาหาร – ออกกำลังกาย – อารมณ์ ซึ่งการออกกำลังกาย เป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนให้ประชาชนมีสุขภาพดีทั้งทางกายและจิตใจ ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นสังคมเมืองแห่งเศรษฐกิจ ประชาชนจึงไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือไม่มีสถานที่และอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการออกกำลังกาย จึงจำเป็นที่สุดจะต้องหาเวลาสถานที่ปลอดโปร่ง และอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการออกกำลังกาย และจากสถิติ การสำรวจข้อมูล การออกกำลังกาย ของประชาชน ในตำบลฉลอง พบว่า มีประชาชนออกกำลังกาย 15.14 % ของประชาชนทั้งหมดสาเหตุหลักมาจาก การขาดสถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งจากข้อมูลออกกำลังกาย และปัญหาการขาดสถานที่ นั้น ทำให้ประชาชน ขาดโอกาสในการส่งเสริมสุขภาพ จนทำให้ประชาชนในตำบลฉลอง มาภาวะเสียงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน สูงสุด 50.15 % ของประชากรทั้งหมด
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง ได้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมให้ประชาชนในพื้นที่ตำบล มีสุขภาพที่ดี และเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในด้านส่งเสริมสุขภาพการออกกำลัง และการควบคุมป้องกันโรคไม่ติดต่อ (ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน) จึงได้จัดทำโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง /เครื่องเล่น รวมทั้ง สิ้น 6 แห่ง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนตำบลฉลองได้ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้านการส่งเสริมสุขภาพ โดยงบประมาณจากโครงการจ่ายขาดเงินสะสม ประจำปี 2554 เป็นเงิน 1,992,600 บาท นายกอบต.ฉลอง กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น