จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ปนม.ภ.8 ตรวจเข้มลักลอบขนน้ำมันเถื่อน



เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2555 ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริศักดิ์ วิชัยดิษฐ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามน้ำมันเถื่อนภูธรภาค 8 หรือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจท่าฉัตรไชย
ร่วมกันสุ่มตรวจรถยนต์บรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงและแก๊สหุงต้ม เพื่อป้องกันการลักลอบขนน้ำมันหนีภาษี และน้ำมันปลอมปนเข้ามาใช้ในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ด้วย เพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึงอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย


พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า เป็นการสุ่มตรวจในส่วนของรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันและป้องปรามการลักลอบนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงหลบหนีภาษี หรือน้ำมันเชื้อเพลิงปลอมปน เนื่องจากปัจจุบันราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งเพื่อไม่ให้รัฐต้องสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษี ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการมาแล้วในหลายพื้นที่ของ ภ.8 รวมถึงการสุ่มตรวจรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม เพื่อให้มีการเพิ่มความระมัดระวังในการบรรทุก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุก็จะเกิดปัญหาขึ้นได้ 


ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ นั้น พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า แม้ในทางการข่าวจะยังไม่มีรายงานการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ได้มีการเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะหาดป่าตอง ซึ่งให้มีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ อพปร.และอาสาสมัครชาวต่างชาติ รวมชุดละ 6 คน ในการออกตรวจตราบริเวณย่านชุมชนหรือแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น รวมไปถึงชายหาดหรือแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย เช่น แหลมพรหมเทพ หาดกะตะกะรน เป็นต้น รวมทั้งการจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ลงไปเสริมในช่วงวันสงกรานต์ด้วย แต่สิ่งสำคัญ คือ การขอความร่วมมือจากประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้ช่วยดูแลเป็นหูเป็นตาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ หากพบสิ่งผิดปกติหรือบุคคลซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัยก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบด้วย 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวด้วยว่า นอกจากการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว ยังได้เน้นย้ำเรื่องของเมาไม่ขับ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงการจัดแสดงโชว์วาบหวิวต่างๆ ด้วย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น