จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

ผู้บริหารเอวากรุ๊ป ขอความเป็นธรรม



เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายอรรถนพ พันธ์กำเนิด ผู้บริหารเอวากรุ๊ป เจ้าของโครงการเอวาบีช พร้อมด้วยนายสิทธิพร พลสอน ที่ปรึกษาและทนายความประจำบริษัทและนายกำธร ไชยรัตน์ กรรมการบริหาร ภูเก็ตราไวย์ เฟรนด์ชิป จำกัด
ผู้ดำเนินโครงการเอวาบีช ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีเอกสารของการแถลงข่าวการลงตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติและการออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และการตรวจสอบการปลูกสร้างอาคารริมทะเลตามประกาศทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พ.ศ. 2553 ของเลขา ป.ป.ท.และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการระบุว่ามีการปลูกสร้างอาคารริมทะเล ที่มีความลาดชันเกินกว่าร้อยละ 50 หลายแห่ง โดยไม่มีการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม เช่น อีวาบีช ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เป็นต้น และมีสื่อมวลชนนำไปเสนอข่าวทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งปรากฏว่า เนื้อหาที่มีการนำเสนอมีความคลาดเคลื่อนและสร้างความเสียหายต่อธุรกิจอย่างมาก เนื่องจากมีลูกค้ามาขอยกเลิกการจองพร้อมทั้งขอรับเงินคืนทั้งหมด จึงอยากที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง


“โครงการเอวาบีช มีจำนวน 22 ยูนิต ราคาขายยูนิตละประมาณ 30 ล้านบาท เป็นการลงทุนโดยกลุ่มทุนคนไทยทั้งหมด ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบ และมีการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งมีหลักฐานยืนยันชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ของคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นและรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จ.ภูเก็ต หรือหลักฐานการขออนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลตำบลราไวย์” 


นายอรรถนพ กล่าวถึงผลกระทบที่ได้รับว่า ในแง่ของธุรกิจนั้นหลังจากมีข่าวออกไปปรากฏว่าลูกค้าที่ได้ทำการจองไว้ประมาณ 40% ได้มาขอยกเลิกและขอเงินคืน แต่เราก็ยังไม่ได้คืนให้กับลูกค้า เพราะเรามั่นใจว่าดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง และเนื่องจากลูกค้าส่วนหนึ่งจะซื้อเพื่การลงทุนจึงทำให้ขาดความมั่นใจว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะถูกตรวจสอบหรือไม่ ส่วนทางสังคม ซึ่งทำให้เสียชื่อเสียง เนื่องจะมีการสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา จึงอยากขอความเป็นธรรมจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเราได้ทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่ข้อมูลคลาดเคลื่อนอาจเนื่องมาจากก่อนหน้านี้มีบริษัทเอกชนต่างชาติรายหนึ่งซึ่งตั้งบริษัทอยู่ใกล้กันได้ร้องเรียนศูนย์ดำรงเกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการ จึงอาจจะเป็นที่มาของความคลาดเคลื่อนดังกล่าว


อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการอีวาบีช ตั้งอยู่ที่ซอยสาลิกา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ โดยก่อสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศหรูลักษณะพลูวิลล่า ราคาหลังละ 30 ล้านบาทขึ้นไป มีจำนวนทั้งหมด 22 หลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งดำเนินการไปแล้วประมาณ 40-50% กลุ่มลูกค้าทั้งหมดจะเป็นชาวต่างชาติซึ่งซื้อไว้เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น