จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมถวายดอกไม้จันทน์



เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2555 ที่วัดวิชิตสังฆาราม อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี
โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ประชาชนชาวภูเก็ต และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมในพิธีร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี


ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้เข้าร่วมพิธีได้อย่างทั่วถึงทางจังหวัดภูเก็ต ได้ประกอบพิธีที่ในอำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม วัดเก็ตโฮ่ อ.กะทู้ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี และในพื้นที่อำเภอถลางประกอบพิธีที่วัดเทพวนาราม หรือวัดม่าหนิก มีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี และมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนมาก เข้าร่วมในพิธี


โดยการจัดงานพระราชพิธีดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นใน 2 ช่วงเวลา คือ ในเวลา 15.00 น.เป็นการบำเพ็ญกุศลถวายพระศพ และพิธีวางดอกไม้จันทน์ โดยประชาชนสามารถร่วมถวายความอาลัยถวายดอกไม้จันทน์ไปจนถึงเวลา 21.30 น.และในเวลา 22.00 น.จะเป็นพิธีเผาดอกไม้จันทน์ บริเวณหน้าพระเมรุจำลอง พร้อมกันทั้ง 3 อำเภอ 


อย่างไรก็ตามบริเวณสถานที่จัดงานพระราชพิธีทั้ง 3 แห่ง ยังได้มีการจัดนิทรรศการจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณวดีด้วย 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น