จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ตำรวจภูเก็ตติวเข้มระมัดระวังป้องกันเหตุร้าย



เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการระมัดระวังป้องกันเหตุร้าย การสังเกต ตรวจตรา บุคคล วัตถุสิ่งต้องสงสัย และการแจ้งข่าว โดยประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมกับจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น
เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและนักลงทุน โดยมีข้าราชการตำรวจในแต่ละพื้นที่ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ข้าราชการครู/อาจารย์ มูลนิธิต่างๆ ผู้ประกอบการรถรับจ้าง พนักงานสถานบริการใหญ่ๆ พนักงาน/เจ้าหน้าที่สถานีขนส่ง รับ/ส่ง ผู้โดยสาร อาสาสมัครวิทยุเครื่องแดง โครงการตาสับปะรด และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม จำนวน 1,000 คน


พ.ต.อ. พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องมาจากในขณะนี้สภาพปัญหาอาชญากรรมโดยทั่วไป มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์การก่อความไม่สงบพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจังหวัดสงขลาได้ทวีความรุนแรง และมีการเพิ่มขีดความสามารถในการทำลายล้างที่รุนแรงยิ่งขึ้น สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เช่น การก่อเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ที่จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี โรงแรมลีการ์เด้นท์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นต้น 


“จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผลกระทบต่อความมั่นคงและการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างรุนแรง ประกอบกับรูปแบบของการก่อวินาศกรรมและอาชญากรรมที่เกิดขึ้น มีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น มีการวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า ทำให้ยากต่อการป้องกัน และมีการพัฒนารูปแบบขององค์กรและเครือข่าย ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ โดยคนร้ายได้นำเทคโนโลยีเข้ามาให้เป็นเครื่องมือในการกระทำผิด เกี่ยวกับข้อมูลอิเลคทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตโดยรวมเป็นอย่างมาก ประกอบกับการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าว หากจะให้ฝ่ายตำรวจเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอที่จะเฝ้าระวังให้ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวทุกพื้นที่ และชุมชนหมู่บ้านได้ตลอดเวลา ซึ่งยากต่อการป้องกันได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมให้การรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ รวมทั้งการป้องกันอาชญากรรมโดยทั่วไปไม่ให้เกิดขึ้นโดยง่าย” พ.ต.อ.พีรยุทธ กล่าว 


ขณะที่นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติและจังหวัดภูเก็ต มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระดมกำลังพลทุกหน่วยงานในการระมัดระวังป้องกันเหตุร้าย และปัญหาอาชญากรรมต่างๆ มาโดยตลอด แต่ด้วยมีข้อจำกัดในด้านกำลังพลมีไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้ที่จะพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ผู้ที่จะพบเห็นเป็นคนแรก คือ พี่น้องประชาชน เพราะมีที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ประกอบอาชีพสาขาต่างๆ กระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ เมื่อพบเห็นสิ่งผิดปกติ ก็ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ทราบทันที เพื่อไปตรวจสอบแก้ไขปัญหา หรือตัดโอกาสไม่ให้คนร้าย มาก่อเหตุในจังหวัดภูเก็ตได้ 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น