จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

สนามบินภูเก็ตคึกคักหลังเปิดบริการปกติ



เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2555 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศทั่วไปได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้เดินทางเข้ามาเช็คอิน และเดินทางไปออกไปจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ทางสนามบินได้ปิดให้บริการชั่วคราว ภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ได้กล่าวว่า หลังจากที่สนามบินภูเก็ตได้เปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่เวลา 20.30 น. ของวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากมีการประกาศเตือนภัยสึนามิ ส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้โดยสารไม่สามารถที่จะเดินทางได้ และตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งก็ได้เดินทางไปพักยังโรงแรมที่พักจากการอำนวยความสะดวกของสายการบินและบริษัทนำเที่ยว ขณะที่มีบางส่วนก็พักรออยู่ภายในอาคารสนามบิน ซึ่งทางการท่าฯ ก็ได้อำนวยความสะดวกจัดสถานที่บริเวณชั้น 3 ไว้รองรับ 


“ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานการณ์ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการสะสมเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากเครื่องบินของสายการบินต่างๆ สามารถให้บริการได้ตามปกติแล้ว เชื่อว่าก็จะสามารถระบายผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่และผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางในวันนี้ได้ทั้งหมด” 


นายประเทือง กล่าวด้วยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างและพักรออยู่ที่สนามบินเมื่อคืนที่ผ่านมามีจำนวนประมาณ 200-300 คน ส่วนหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพราะไม่ทราบว่าก่อนหน้านั้นสนามบินปิดให้บริการชั่วคราวและไม่มีเครื่องบินขึ้น แต่ภาพรวมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกคนมีความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเที่ยวบินที่มีการยกเลิกไปเมื่อวานนี้มีจำนวนรวม 25 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 13 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 12 เที่ยวบิน ซึ่งเที่ยวบินแรกที่เข้ามารับผู้โดยสารเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (11เม.ย.) คือ เที่ยวบินของการบินไทย ตามมาเวลาประมาณ 03.45 น. วันนี้ (12 เม.ย.) คือ เครื่องบินของสายการบินนอร์ดวินด์ ประเทศรัสเซีย หลังจากนั้นก็มีสายการบินต่างๆให้บริการปกติ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น