จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

อบต.เชิงทะเล ห่วงใยภัยทางทะเล ช่วงสงกรานต์



เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2555 ที่บริเวณหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 จังหวัดภูเก็ต 



ทั้งนี้นายมาแอ่น สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ได้กล่าวว่า การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อซักซ้อมประสานงานและฝึกปฏิบัติการเมื่อมีเหตุสาธารณภัยทางทะเลเกิดขึ้น ในเขตพื้นที่บริเวณอ่าวบางเทา รวมทั้งเพิ่มมาตรการความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเล และเป็นการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องด้านรักษาความปลอดภัยทางทะเลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


โดยมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล หน่วยเรือกู้ภัยและหน่วยบริการแพทย์ฉุกเฉิน อบต.เชิงทะเล ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 จังหวัดภูเก็ต หน่วยบริการแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลถลาง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ชมรมเรือหางยาวและประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ชมรมเจ็ทสกีอ่าวบางเทา และอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัย 


ซึ่งในการฝึกซ้อมในครั้งนี้ จะมีการฝึกซ้อมประสานงาน และปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทางทะเลบริเวณอ่าวบางเทา นำกลับเข้าสู่ชายฝั่ง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ และการลำเลียงส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาล ตามสภาพแวดล้อมจริงภายใต้สถานการณ์สมมุติ


สำหรับการฝึกปฏิบัติการครั้งนี้ จะทำให้ผู้ปฏิบัติการเกิดความชำนาญในหน้าที่ และพื้นที่ของตำบลเชิงทะเล การประสานงานที่รวดเร็วระหว่างหน่วยงาน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความพร้อมในการเฝ้าระวัง หรือระงับเหตุสาธารณภัยทางทะเล สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชน ในการเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น