จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ยักษ์ใหญ่ของจีน สนใจลงทุนรถไฟฟ้าภูเก็ต



เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ภูเก็ต นาย Zhu Dongru ผู้จัดการทั่วไป ดูแลพื้นที่ South-East Asia Branch บริษัท China Gezhouba Group International Engineering จำกัด หรือ CGGC ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนและวิศวกรรมของประเทศจีน พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเสนอความพร้อมของบริษัทฯ
ในการที่จะเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ใน จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต


นาย Zhu Dongru กล่าวว่า เราเป็นบริษัทฯ ที่ติดอันดับ 80 ของโลก จากจำนวนบริษัทด้านการลงทุนและวิศวกรรมซึ่งมีจำนวนประมาณ 220 บริษัท มีเงินหมุนเวียนประมาณ 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมทั้งการมีเทคโนโลยีด้านการก่อสร้างที่ทันสมัย จึงทำให้เรามีความพร้อมในการลงทุนขนาดใหญ่ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนและการันตีจากรัฐบาลจีน โดยเรามีความชำนาญด้านการสร้างเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ รถไฟฟ้า สนามบิน และถนน ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้มีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ในประเทศจีน และประเทศอื่นๆ เช่น แอฟริกา ทิเบต อิหร่าน ปากีสถาน เป็นต้น และได้มีการขยายการลงทุนมาในส่วนของอาเซียน 10 ประเทศด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการลงทุนในประเทศลาวและกัมพูชา ส่วนของประเทศไทยเคยเข้ามาลงทุนระบบนำประปาของกรุงเทพมหานครเมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว 


ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางมาภูเก็ตหลายครั้ง พบว่ามีศักยภาพด้านการลงทุนสูง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นมาก เนื่องจากจะเห็นได้ว่าปัจจุบันการเดินทางเข้ามายังตัวเมืองภูเก็ตค่อนข้างลำบาก ประกอบกับแนวโน้มของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาก็เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่จะรู้จักภูเก็ตและสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ ดังนั้นคิดว่าการสร้างรถไฟฟ้าเป็นเรื่องจำเป็นที่จะมาช่วยรองรับและแก้ปัญหาการจราจรของภูเก็ตได้ และทางบริษัทฯ ก็พร้อมที่จะเข้ามาลงทุนภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลต่อรัฐบาล นาย Zhu Dongru กล่าวและว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการกับทางจังหวัด และจะได้มีการพูดคุยในรายละเอียดของโครงการต่างๆ ที่สนใจจะลงทุนในโอกาสต่อไป


ขณะที่นายตรี กล่าวว่า บริษัท CGGC เป็นอีกบริษัทที่ให้ความสนใจลงทุนโครงการรถไฟฟ้าภูเก็ต รวมถึงโครงการอุโมงค์ป่าตองและการนำน้ำจากเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานีมายังภูเก็ต ซึ่งเขาได้มีการเดินทางไปดูพื้นที่มาแล้ว นอกจากนี้เท่าที่ทราบบริษัทฯ ดังกล่าวเป็นบริษัทขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 80 ของโลก และมีพนักงานรวมประมาณ 160,000 คน และยังเป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีนด้วย ซึ่งสามารถติดต่อประสานระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาลได้เป็นอย่างดี 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น