จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

ชาวภูเก็ตร่วมตักบาตรวันสงกรานต์



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 เมษายน 2555 ที่บริเวณโครงการ “เลในเมือง” สวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2555 ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น
โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการเทศบาลนครภูเก็ต พ่อค้า และประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมตักบาตร พระสงฆ์ สามเณร จำนวน 326 รูป 


นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปล่อยนก สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนชาวภูเก็ต และประชาชนที่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ทำกันทำบุญตักบาตร และรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล 


ในส่วนของพื้นที่ตำบลฉลอง ที่วัดฉลองหรือวัดไชยธาราราม ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสำราญ จินดาพล ก็ได้ปล่อยขบวนแห่องค์พระเกจิดังของวัดฉลอง ได้แก่ หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วงและหลวงพ่อเกลื้อม ในเขตตำบลฉลอง และนำมาประดิษฐานบริเวณวัดฉลองเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำด้วย โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสรงน้ำจำนวนมาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น