จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

เปิดศูนย์สื่อมวลชนชั่วคราว "ภูเก็ตเกมส์"



เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ศาลากลาง จังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์, นายจำเริญ ทิพย์พงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นางปุณยวีย์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่
ได้ร่วมเปิดศูนย์บริการสื่อมวลชนชั่วคราว เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลและประชาสันพันธ์ข้อมูลข่าวสารรวมทั้งกิจกรรมเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 หรือ “ภูเก็ตเกมส์” ที่ทางจังหวัดภูเก็ตรับเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 – วันที่ 5 มิถุนายน 2555


ทั้งนี้นางปุณยวีย์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ในนามคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ในการการเปิดศูนย์สื่อมวลชนชั่วคราวในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นศูนย์ข้อมูลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 และยังเป็นศูนย์อำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวก่อนการแข่งขันโดยเฉพาะกับสื่อมวลชนท้องถิ่น ซึ่งภายในศูนย์สื่อมวลชนชั่วคราว มีเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกในการรายงานข่าวอย่างครบครันและทันสมัย อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เครื่องโทรศัพท์ โทรสาร โต๊ะประชุมสำหรับแถลงข่าว เอกสารข่าวความเคลื่อนไหวของแต่ละชนิดกีฬา เป็นต้น 


ทางด้านนายตรี อัครเดชา ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤาภาคม 2555- 5 มิถุนายน 2555 โดยมี 40 ชนิดกีฬาร่วมชิงชัย ด้วยศักยภาพความพร้อมในความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และมีกีฬาระดับชาติและนานาชาติ แข่งขันตลอด ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวและนักกีฬาชื่นชอบและอยากจะมาเยือน ประกอบกับความมุ่งมั่น ในด้านการส่งเสริมกีฬาของจังหวัดตั้งแต่ระดับเยาวชน ประชาชน จนก้าวสู่ทีมชาติ ในปัจจุบันกีฬาหลายประเภทได้เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และเชื่อมมิตรภาพสู่ทั่วทุกมุมโลกได้อย่างเป็นรูปธรรม ดังคำขวัญของการแข่งขันครั้งนี้ว่า "กีฬาแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ" 


"ทั้งนี้การเปิดศูนย์สื่อมวลชนชั่วคราว การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ห้องประชุมสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต จะเป็นที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารกับแข่งขันกีฬาและอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งสื่อท้องถิ่นและส่วนกลางที่จะเดินทางมาร่วมทำข่าวการการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ส่วนศูนย์สื่อมวลชนเป็นทางการจะเปิดทำการที่โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ ระหว่างวันที่ 24 พ.ค.2555 – 5 มิ.ย.25555 เพื่อความสะดวกของสื่อมวลชนทุกแขนง


ขณะนี้ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมไว้เกิน 90 % แล้ว โดยเฉพาะฝ่ายสนามแข่งขัน ฝ่ายสนามฝึกซ้อม ซึ่งสนามส่วนใหญ่จะใช้ศูนย์กีฬาสะพานหินเป็นสนามหลัก สนามสุระกุลภูเก็ตใช้พิธีเปิด-ปิด และการแข่งขันกรีฑา นอกจากนี้ยังมีสนามในพื้นที่อำเภอกะทู้ และอำเภอถลางด้วย ส่วนการเตรียมพร้อมสถานที่พักนักกีฬา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายเทคนิคกีฬา และฝ่ายอื่นๆ เตรียมการคืบหน้าไปมากเช่นกัน โดยการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งที่ 28 ใช้งบดำเนินการกว่า 130 ล้านบาท โดยในส่วนของพิธีเปิด-ปิด องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพทุ่มงบกว่า 25 ล้านบาท เนรมิตพิธีเปิด – ปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการในรูปแบบสปอร์ตเอนเอตร์เทรเมนท์โชว์ มีแนวความคิดของพิธีเปิดการแข่งขันว่า "มหัศจรรย์ภูเก็ต จินตนาการแห่งในฝัน" ผวจ.ภูเก็ตกล่าว 


นอกจากนี้ ผวจ.ภูเก็ต พร้อมคณะ ได้ร่วมกัน ติดสติ๊กเกอร์ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 "ภูเก็ตเกมส์" ที่รถโดยสาร แท็กซี่ ที่มาร่วมประชาสัมพันธ์ พร้อมโบกธง ปล่อยขบวนรถดังกล่าว ด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น