จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทุ่มงบ 18 ล.พิธีเปิด-ปิด “ภูเก็ตเกมส์” ยิ่งใหญ่



เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องแถลงข่าวชั้น 2 สนามกีฬาสุระกุล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงความพร้อมการจัดพิธีเปิด-ปิด แข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28“ภูเก็ตเกมส์”
ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม- 5 มิถุนายน 2555 และร่วมกันกดปุ่มเปิดป้ายไฟนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันฯ ดังกล่าว อย่างเป็นทางการ โดยมีพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายธีระยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสมเกียรติ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” และพร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาเยาวชน และครอบครัว เจ้าหน้าที่คณะผู้ติดตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมยืนยันให้คำมั่นสัญญาว่า จังหวัดภูเก็ตจะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ในการจัดพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้มอบหมายหน้าที่ให้ อบจ.ภูเก็ต เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบภายใต้หลักการสำคัญ คือ การนำเสนอวิถีวัฒนธรรมและศิลปะการแสดงที่ผสมผสานระหว่างการแสดงท้องถิ่นและการแสดงสากล ประกอบเทคนิคสมัยใหม่ สะท้อนถึงคุณค่าและอัตลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต พร้อมแสดงความหวังในการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวและกีฬา ที่ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในอาเซียน สร้างรายได้ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้ดียิ่งขึ้นไป 


ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า พิธีเปิดและปิดเป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดการแข่งขันกีฬาทุกระดับ และถือเป็นหน้าที่สำคัญของ อบจ.ภูเก็ต ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ท้องถิ่น ช่วยส่งเสริมสนับสนุนการเล่นกีฬาของเยาวชน และได้ร่วมพัฒนาศักยภาพความเป็นท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดภูเก็ตให้ดียิ่งขึ้นไป ซึ่งใช้งบประมาณในการจัดประมาณ 18 ล้านบาท แต่ในภาพรวม อบจ.ภูเก็ตสนับสนุนงบประมาณทั้งหมดประมาณ 70 ล้านบาท และการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ ถือเป็นปีมหามงคลยิ่งใหญ่ 3 วโรกาสสำคัญ คือ การเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระมหากษัตริย์นักกีฬา” ทรงเจริญพระชนมายุ 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 


“ไฮไลท์สำคัญของพิธีเปิด-ปิด จึงอยู่ที่ขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์พระราชทานเข้าสู่สนามอย่างสง่างามสมพระเกียรติ โดยการจุดไฟในกระถางคบเพลิงจะเกิดขึ้นด้วย “หัวใจมังกร” ด้วย 3 นัย คือปี 2555 นัยที่หนึ่งเป็น “ปีมังกร” นัยที่สองภูเก็ตได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ฮวงจุ้ยมังกรแห่งคาบสมุทรอินเดีย” ตามตำราโหงวเฮ้งของชาวจีน และนัยที่สาม “หัวใจมังกร คือพลังคนภูเก็ต นอกจากนี้ในการแสดงพิธีเปิดยังมีศิลปินซึ่งเป็นเยาวชนคนภูเก็ตที่ไปสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ชาวจังหวัดภูเก็ต นั่นคือ “น้องโดมและซิลวี่ เดอะสตาร์” จะมาร่วมร้องเพลงประจำการแข่งขัน “มหัศจรรย์ภูเก็ตเกมส์” ด้วย 


นายไพบูลย์ ยังกล่าวเชิญชวนชาวจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่การแข่งขันกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” ร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาเยาวชนไทยแข่งขันกีฬาต่างๆ ด้วยจิตวิญญาณแห่งการกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และร่วมทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้มาเยือนด้วยจิตไมตรีและมิตรภาพอย่างแท้จริง 


ขณะที่นายวิรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้ง 40 ชนิดกีฬา ซึ่งจะใช้สนามกีฬาทั้ง 3 อำเภอของภูเก็ต มี 3 สนามหลัก คือ ศูนย์กีฬาสะพานหิน สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และสนามกีฬาอำเภอกะทู้ ตลอดจนความพร้อมในการการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากทาง อบจ.ภูเก็ตในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนก่อนวันแข่งขันที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน 


ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมการแสดงน้ำพุดนตรี การแสดงพื้นเมืองและอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมือง และในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุกคนจะได้ร่วมเป็นเกียรติในขบวนพาเหรดในสนามกีฬาสุระกุล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการจุดไฟในกระถางคบเพลิง และเฉลิมฉลองพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงการส่งมอบธงการแข่งขันในพิธีปิดแข่งขันแก่จังหวัดเจ้าภาพในครั้งต่อไป นั่นคือจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการสืบสานกีฬาเยาวชนต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น