จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นายกเล็กทต.ฉลอง แถลงนโยบาย 8 ด้าน



เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายทนง โตนด ประธานสภาเทศบาลตำบลฉลอง เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลฉลอง สมัยสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 เพื่อให้คณะบริหารนำโดยนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีเทศบาลฉลอง แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลฉลอง โดยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ตลอดจนประชาชน เข้าร่วมรับการแถลงนโยบายด้วย 


นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า ในฐานะนายกเทศมนตรีตำบลฉลองได้กำหนดนโยบายการบริหารงานของเทศบาลตำบลฉลอง ตามเจตนารมณ์ที่ได้นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนในช่วงของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยจะยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ยึดถือตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2552 และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ตลอดจนกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า 


สำหรับนโยบายการบริหารงานในช่วง 4 ปีนี้ มีด้วยกัน 8 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยจะพัฒนาปรับปรุงและเพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชนตำบลฉลอง ให้มีน้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี คูคลองสะอาด การจราจรสะดวก และปลอดภัย เช่น ขยายระบบไฟฟ้า, ขยายระบบจำหน่ายน้ำประปาให้มีคุณภาพ สะอาด ราคาถูก, ปรับปรุง ขุดลอก พัฒนาระบบระบายน้ำ ลำคลองสาธารณะต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง เป็นต้น 2. ด้านการพัฒนาคน สังคม และส่งเสริมคุณภาพชีวิต เช่น ส่งเสริมให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับเด็กเล็ก (เด็กก่อนวัยเรียน) และเยาวชน, ส่งเสริมสนับสนุนการกีฬา การสร้างสวนสุขภาพ สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย, ส่งเสริมปรับปรุงสวัสดิการสังคม ด้วยการจัดตั้งกองทุนต่างๆ เป็นต้น 


3. ด้านการพัฒนาการศึกษา โดยการพัฒนาด้านความก้าวหน้าของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนในเขตตำบลฉลอง และบุคลากรด้านการศึกษา การพัฒนาเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกคนให้มีความรู้ดี สุขภาพดี จิตใจดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ เป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาตำบลฉลองสู่ความเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ เช่น จัดให้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาล, พัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีทางด้านการศึกษา เป็นต้น


4. ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งจะมุ่งพัฒนาและส่งเสริมให้เทศบาลตำบลฉลองเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจที่มั่งคั่งและมั่นคง ภายใต้ความงดงามของตำบลฉลอง เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เป็นตำบลที่น่าอยู่และพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนมุ่งเน้นสนับสนุน และส่งเสริมให้ชาวตำบลฉลองมีอาชีพ มีรายได้ ชีวิตมีความสุขและส่งเสริมให้เกิดชุมชนเอื้อเฟื้อช่วยเหลือแบ่งปันภายใต้สังคมที่อบอุ่นและเอื้ออาทร เช่น จัดให้มีตลาดที่ถูกสุขลักษณะและสะดวกในการซื้อขาย, ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน, สนับสนุนให้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึก ของฝากและผลิตภัณฑ์ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นต้น 


5. ด้านการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดให้บริการการจัดเก็บขยะอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้มีการกำจัดขยะที่ถูกต้องเหมาะสม ส่งเสริมให้มีระบบกำจัดน้ำเสียก่อนจะระบายสู่คลองสาธารณะหรือทะเล สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการฟื้นฟูอนุรักษ์จัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความสวยงามและสมดุลตามระบบนิเวศน์ ตลอดจนปรับปรุงภูมิทัศน์ตำบลฉลองให้ราบรื่น มีระเบียบ สะอาด เรียบร้อยและสวยงาม 


6. ด้านการพัฒนาด้านการเมืองและการบริหาร โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนในตำบลฉลองทุกคน ได้รับการบริการที่ดีและเท่าเทียมกันด้วยการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 7. ด้านการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ จัดให้มีพื้นที่บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยไม่คิดค่าบริการแก่ประชาชนในตำบลฉลอง (INTERNET FREE WIFI) เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในสังคมได้อย่างทั่วถึงและเป็นปัจจุบัน, จัดตั้งศูนย์เยาวชน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนและประชาชนทั่วไป พัฒนาความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่บุคลากรในองค์กร รวมทั้งจัดตั้งศูนย์ประสานงานการพัฒนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ สุดท้าย 


8. ด้านการพัฒนาด้านสาธารณสุข โดยส่งเสริมสุขภาพอนามัย รวมถึงการป้องกัน และควบคุมโรคให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลฉลองอย่างทั่วถึง, ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อดูแลสุขภาพของประชาชนในวัยต่าง ๆ อย่างทั่วถึง โดยเข้าร่วมกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น, สนับสนุนกิจกรรมคุ้มครองและสร้างเสริมสุขภาพให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดี ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาระบบการให้บริการด้านสาธารณสุขที่ได้มาตรฐานและสามารถให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง โดยจัดให้มีศูนย์สาธารณสุขชุมชนที่ได้มาตรฐานในตำบลฉลอง 


อย่างไรก็ตามนายสำราญ กล่าวด้วยว่า จากนโนบายทั้งหมดนั้นมีความเชื่อมั่นว่า หากได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ จากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและลูกจ้างเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในตำบลฉลอง องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว จะสามารถดำเนินนโยบายให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ภายในระยะเวลา 4 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาเทศบาลตำบลฉลองให้เป็นเทศบาลน่าอยู่สืบต่อไป และตนก็จะมุ่งมั่นบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนตำบลฉลองเป็นสำคัญ 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น