จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตจัดกิจกรรมเชิดชูผู้สูงอายุ



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมี ผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้สูงอายุจากชมรมผู้สูงอายุในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน


นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้อุทิศแรงกายแรงใจสร้างผลงานที่มีคุณค่าต่อสังคมไทยมาโดยตลอด และยังเป็นบุคคลที่สำคัญในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันตามศักยภาพของตนอย่างมีคุณค่าและศักดิ์ศรี ประกอบกับในปี 2555 คณะอนุกรรมการจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุ ปี 2555 คือ ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ สร้างสังคมไทให้ร่มเย็น โดยมีเป้าหมายของกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ และจัดกิจกรรมให้เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ


จากเหตุผลดังกล่าว อบจ.ภูเก็ต จึงได้จัดโครงการจัดงานวันผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีกิจกรรมการประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุดีเด่น การประกวดฟันสวยของผู้สูงอายุ การให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน การตรวจสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุ กิจกรรมรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากผู้สูงอายุ และเพื่ออนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป นายมานพกล่าว 


ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ตกล่าวว่า ความกตัญญูกตเวทีและการรู้จักเคารพผู้อาวุโสถือเป็นเรื่องสำคัญของสังคมไทย และการจัดกิจกรรมของทาง อบจ.ภูเก็ตครั้งนี้ก็เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติต่อผู้สูงอายุให้กับคนรุ่นหลังได้รับรู้รับทราบ เพราะบ้านเมืองจะอยู่ได้นั้นเราจะต้องรู้จักความกตัญญู ความอ่อนน้อมถ่อมตน และรู้จักอาวุโส ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของการจัดกิจกรรม นั่นคือ การรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น