จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทูตสวิตฯ นำกงสุลเข้าเยี่ยมคารวะรองพ่อเมืองภูเก็ต



เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวเบญญาภา ทับทอง หัวหน้ากองหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับนางคริสทีน ชาร์เนอร์ โบร์เกอเนอร์ เอกอัครราชทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย และนางแอนเดรีย โคทาส ทัมมาทิน กงสุลกิตติมศักดิ์สวิสเซอร์แลนด์ประจำภูเก็ต ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ 


นางคริสทีน ชาร์เนอร์ โบร์เกอเนอร์ กล่าวว่า สำหรับนางแอนเดรีย ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 18 ปี จึงมีความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมไทยและจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี หวังว่าทางจังหวัดภูเก็ตจะให้ความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกแก่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่เข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์เข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10,000 คนต่อเดือน ส่วนใหญ่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และมีชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกประมาณกว่า 7,000 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย 


ซึ่งในจำนวนนั้นรวมถึงชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตอีกประมาณ 800 คนด้วย เนื่องจากชาวสวิตเซอร์แลนด์รักประเทศไทยมาก เพราะมีภูมิประเทศที่สวยงาม อากาศดี และผู้คนมีอัธยาศัยน้ำใจไมตรีที่ดี ซึ่งในส่วนของตนยินดีให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาต่างๆ ของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเจ็ทสกีหรือปัญหาแท็กซี่ โดยพร้อมที่จะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ เพื่อช่วยให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้มีประสิทธิผล และก็ต้องขอโทษไว้เช่นกันหากมีชาวสวิตเซอร์แลนด์คนใดอาจก่อให้เกิดความผิดพลาดหรือสร้างปัญหาให้กับจังหวัดภูเก็ต 


ขณะที่นางแอนเดรีย กล่าวว่า ยินดีที่จะประสานงานกับทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาต่างๆ และคิดว่าการท่องเที่ยวเป็นคุณค่าที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต จึงอยากจะช่วยทำงานกับทางจังหวัดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้าท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอย่างสม่ำเสมอ 


ทางด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ทางเอกอัครราชทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้มาเยี่ยมคารวะ และนำกงสุลกิตติมศักดิ์สวิสเซอร์แลนด์ประจำภูเก็ตมาทำความรู้ เพื่อจะได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและการอำนวยความสะดวกตลอดจนการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพาสปอร์ตสูญหาย ปัญหาด้านการเดินทางหรือปัญหาอื่นๆ ที่เกิดจากการท่องเที่ยว โดยปัจจุบันมีชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่จดทะเบียนและอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจำนวนประมาณ 800 คน และที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเดือนละประมาณ 10,000 คน ซึ่งก็ได้ชี้แจงว่าทางจังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ชาวต่างชาติทั้งที่เข้าอยู่อาศัยและมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น