จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทต.ราไวย์จัดเลือกตั้งสมานฉันท์



เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต (กกต.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลตำบลราไวย์


โดยมีนายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการ กกต.ภูเก็ต นายราเชน พันธกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ นายอรุณ โสฬล ผู้สมัครนายกเทศมนตรีหมายเลข 1 จากกลุ่มพัฒนาราไวย์ ว่าที่ ร.ต.ยุทธนา จันทร์ดี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีหมายเลข 2 จากกลุ่มราไวย์พัฒนา และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลจากทุกกลุ่มทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง รวมถึงผู้สนับสนุนเข้าร่วมจำนวนมาก อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มการอบรมได้มีการสาบานตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ว่า จะกระทำการเลือกตั้งในครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม งดเว้นการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ทุกรูปแบบ


นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง กกต.ภูเก็ตร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารท้องถิ่นตามโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแก่ผู้สมัคร เพื่อให้การเลือกตั้งท้องถิ่นของเทศบาลตำบลราไวย์เป็นไปด้วยความสมานฉันท์สุจริต เกิดความเที่ยงธรรม และสิ่งสำคัญ เป็นการลดจำนวนเรื่องร้องเรียน ตลอดจนเป็นการลดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งด้วย 


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธาน กกต.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมเลือกตั้งสมานฉันท์ของเทศบาลตำบลราไวย์ในครั้งนี้แตกต่างจากที่ กกต.เคยจัดมาในท้องถิ่นอื่นๆ เพราะครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมครบทุกคนซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการร่วมกันทำงานต่อไปในภายภาคหน้า และหวังว่าผู้สมัครฯ รวมไปถึงผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้จะมีความเข้าใจกระบวนการเลือกตั้งได้ดี เพราะจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง และจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น