จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นายกเล็กรัษฎา เสนอนโยบาย 6 ด้าน



เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวินิจ เสมาตระกูล ประธานสภาเทศบาลตำบลรัษฎา เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลตำบลรัษฎา สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2555 เพื่อแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา โดยมีคณะผู้บริหาร
นำโดยนายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลรัษฎา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วม


ทั้งนี้นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้กล่าวว่า ตามที่ตนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ในการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ประกอบกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเห็นชอบให้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555 นั้น เพื่อปฏิบัติตามความในมาตรา 48 ทศ แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2552 ความว่า “ก่อนที่นายกเทศมนตรีเข้ารับหน้าที่ ให้ประธานสภาเทศบาล เรียกประชุมสภาเทศบาลเพื่อให้นายกเทศมนตรีแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาล โดยไม่มีการลงมติ


“ทั้งนี้จะดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลที่กฎหมายกำหนดไว้ และรับผิดชอบการบริหารงานเทศบาลให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เทศบัญญัติ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครอง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ยึดถือตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และนโยบายที่กำหนดขึ้นตามเจตนารมณ์ที่ได้นำเสนอต่อประชาชนในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นโยบายสาธารณะที่ได้รับฟังมาจากประชาชน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า พัฒนาชีวิตของคนในตำบลให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้สมกับที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกเข้ามาบริหารงาน และที่สำคัญ คือ ตนขอน้อมนำเอาแนวพระราชดำรัส เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางการพัฒนาท้องถิ่นให้มากที่สุด และสอดคล้องกับสภาพปัญหา สถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น โดยมีวิสัยทัศน์ของการพัฒนาที่ต้องการให้เกิดขึ้นในอนาคต คือ นำรัษฏา พัฒนา เพื่อประชาเป็นสุข” 


นายภูดิท กล่าวว่า นโยบายที่จะดำเนินการมีด้วยกัน 6 ด้าน คือ 1. นโยบายการพัฒนาด้านการศึกษา 2. นโยบายการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตและสังคม 3. นโยบายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 4. นโยบายการพัฒนาด้านการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 5. นโยบายการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ 6. นโยบายการพัฒนาด้านการเมืองและการบริหาร 


อย่างไรก็ตามนายภูดิท กล่าวด้วยว่า นโยบายทั้งหมดจะเป็นแนวทางดำเนินการในช่วงระยะเวลา 4 ปี ตามความเร่งด่วนของการแก้ไขปัญหา ซึ่งต้องวางอยู่บนพื้นฐานข้อมูลตามความเป็นจริง สภาพการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงระเบียบ กฎหมายและงบประมาณของเทศบาลตำบลรัษฎา โดยพร้อมที่จะได้รับการปรับปรุงตามสภาพปัญหาและความต้องการของพี่น้องชาวรัษฎา ซึ่งก็จะพยายามดำเนินการให้ครอบคลุมทุกด้าน โดยอยู่ภายใต้ อำนาจหน้าที่ ระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับที่ถูกต้อง และนโยบายดังกล่าวจะประสบความสำเร็จและบรรลุผลได้ ก็ด้วยความร่วมมือสนับสนุน จากสมาชิกสภาฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนในการร่วมกันทำงานให้บรรลุผลสำเร็จ 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น