จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ครบรอบเปิดให้บริการ 1 ปี รพ.อบจ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ซึ่งทางโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น
โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผศ.นพ.วาฑิต วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. ผู้สูงอายุ และประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า จากข้อมูลสถานะสุขภาพของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตพบว่า ผู้ป่วยในจังหวัดภูเก็ตที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ส่วนใหญ่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ ระบบไหลเวียนเลือดและโรคเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ โภชนาการและเมตาบอลิซึม ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่สาเหตุการตาย พบว่าเกิดจากโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับตับและตับอ่อนมีแนวโน้มสูงขึ้น 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนในวัยสูงอายุที่มีธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลงในทางที่เสื่อมลงทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม ส่งผลให้ผู้สูงอายุมีอุบัติการณ์ของการเกิดโรคมากกว่าวัยอื่นถึงสี่เท่า การตรวจสุขภาพเพื่อคัดกรองความเสี่ยงด้านสุขภาพของของประชาชนผู้สูงอายุ ตลอดจนการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ จึงถือเป็นกลยุทธ์เชิงรุกในการดูแลประชาชนด้านสาธารณสุข เพราะประชาชนได้รับทราบภาวะสุขภาพของตนเอง รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อโรคอันจะนำไปสู่การลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของทางราชการ 


เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถจะทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงถือโอกาสอันเป็นมหามงคลดังกล่าวจัดทำโครงการตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินีขึ้น ประกอบกับวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 เป็นวันครบรอบ 1 ปีของการจัดตั้งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในสุขภาพของพสกนิกรชาวไทย 


จึงได้จัดให้มีการบริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคมและเป็นพลังผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพที่สำคัญในชุมชนจังหวัดภูเก็ต แบ่งเป็นการตรวจสุขภาพทั่วไป กับการตรวจสุขภาพ ด้วย CT Scan 64 Slides เพื่อหาแคลเซี่ยมเกาะผนังหลอดเลือดแดงหัวใจ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตรับบริจาคโลหิตจากบุคคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและประชาชนทั่วไปเพื่อถวายเป็นพระราชกุลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถอีกด้วย นายไพบูลย์กล่าว 





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น