จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรือนจำภูเก็ตพร้อมประกาศเป็นเรือนจำสีขาว



นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางเรือนจำจังหวัดภูเก็ตอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อประกาศให้เรือนจำจังหวัดภูเก็ตเป็นเรือนจำสีขาว หลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ได้มีการตรวจเข้มและป้องกันการพยายามลักลอบนำยาเสพติด อาวุธและโทรศัพท์มือถือเข้าไปภายในเรือนจำมาอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่าไม่มีสารเสพติด อาวุธ หรือโทรศัพท์มือถือภายในเรือนจำแม้แต่อย่างเดียว และขณะนี้ทางเรือนจำฯ ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดให้องค์กรภายนอกเข้าไปตรวจสอบภายในเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้ตลอดเวลา ทั้งนี้คาดว่าทางเรือนจำฯ จะสามารถประกาศเป็น เรือนจำสีขาวได้ภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้


อย่างไรก็ตามนายระพินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การทำงานของเรือนจำฯ ที่ผ่านมาเน้นบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ และได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรภายนอกในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด กลุ่มองค์กรสตรีจังหวัดภูเก็ต และองค์กรเอกชนต่างๆ อาทิ การจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับผู้ถูกคุมขัง เป็นต้น นอกจากนี้ทางเรือนจำฯ ยังจัดให้มีวงดนตรีภายในเรือนจำเพื่อเป็นกิจกรรมนันทนาการเพื่อลดความเครียดให้กับผู้ต้องขัง การกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาจิตใจและการเตรียมพร้อมเพื่อออกสู่สังคมภายนอกอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด รวมถึงการจัดกิจกรรมวันพบญาติให้กับผู้ต้องขังที่มีพฤติกรรมดีซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้เรือนจำฯ ไม่ค่อยมีปัญหาต่างๆ โดยปัจจุบันมีผู้ต้องขังรวมประมาณ 1,845 คน ในจำนวนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ 38 คน ซึ่งปกติเรือนจำฯ มีขีดความสามารถในการรองรับผู้ต้องขังเพียง 700 คนเท่านั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น