จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ภูเก็ตเกมส์” เปิดสุดยิ่งใหญ่อลังการ



เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ที่สนามกีฬาสุระกุล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชุมพล ศิลปะอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – วันที่ 5 มิถุนายน 2555 


โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศ รวมถึงประชาชนชาวภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างคับคั่ง 


พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” ได้รับการรังสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในรูปแบบ “Sport Entertainment Show” โดยมีแนวความคิดของพิธีเปิดการแข่งขันฯ ว่า “มหัศจรรย์ภูเก็ต จินตนาการแห่งไฟฝัน” ประกอบด้วย 6 ชุดการแสดง ได้แก่ ชุดที่ 1 ภูเก็ต เมืองสวรรค์ สันติสุข และการแสดงชุดที่ 2 ร่วมสนุก รวมพลัง คนรุ่นใหม่ จากนั้นเป็นขบวนพาเหรดคณะกรรมการจัดการข่งขัน นักกีฬาจากจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดเดินเข้ามาภายในสนาม พร้อมทั้งพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ


อย่างไรก็ตามไฮไลท์พิธีเปิดการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” อยู่ที่การจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งเกิดขึ้นด้วย “หัวใจมังกร” 3 นัยด้วยกัน คือ ปี 2555 เป็น “ปีมังกร” ภูเก็ตได้รับการกล่าวขานว่าเป็น“ฮวงจุ้ยมังกรแห่งคาบสมุทรอินเดีย” ตามตำราโหงวเฮ้งของชาวจีน และ “หัวใจมังกร คือ พลังคนภูเก็ต” ที่พร้อมใจกันร่วมเปิดความมหัศจรรย์ภูเก็ตจินตนาการแห่งไฟฝันและสืบสานกีฬาไทย สู่สากล และร่วมสร้างสรรค์ให้ภูเก็ตเกมส์เป็น“กีฬาแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ” อย่างแท้จริง 


โดยนักกีฬาที่ได้รับเกียรติมาร่วมวิ่งคบเพลิง ก็คือ มณีพงศ์ จงจิตร (แบดมินตัน), ภัทรพร จินดาพล (แบดมินตัน), บุรินทร์ รักแต่งาม (เทนนิส) ก่อนจะส่งมอบให้ อุไรศรี วัตรสังข์ ขวัญใจช่างภาพจากเวที ไทยซูเปอร์โมเดล 2011 เป็นผู้จุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน โดยพิธีเปิดเป็นไปอย่างสวยงาม และประทับใจยิ่ง 


จากนั้นนักกีฬาพร้อมทั้งคณะกรรมการเดินออกสนาม ก็จะเป็นการชุดที่ 3 ใจมังกร ศักดิ์สิทธิ์ สถิตไฟ, ชุดที่ 4 ไข่มุก ทะเลใต้ อันดามัน, ชุดที่ 5 สมานฉันท์ กึกก้อง ฉลองชัย, ชุดที่ 6 โรจน์ไสว ไฟกีฬา สู่สากล ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้รังสรรค์ขึ้นจากการผนึกใจกันของชาวภูเก็ตรวมทั้งศิลปินเยาวชนคนภูเก็ตจากเวทีเดอะสตาร์ โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม แชมป์ The Star 8 และ“ซิลวี่ ภาวิดา มอริจิ” The Star 7 ร่วมร้องเพลงประจำการแข่งขัน 


สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์”มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 11,875 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย จำนวน 5,109 คน,นักกีฬาหญิง จำนวน 4,270 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 2,496 คน แข่งขันใน 40 ชนิดกีฬา 












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น