จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตช่วยเหลือนักกีฬาเยาวชนที่เกิดอุบัติเหตุเต็มที่



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาวาเอกกฤษฎา รัตนสุภา รอง ผอ.กอ.รมน. จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการ กกท.ภูเก็ต
นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และ นพ.สมนึก จิรายุส รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ตลอดจนผู้ประสานงานทีมเรือพายกรุงเทพมหานคร


ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการรักษา ด.ช อัฐพงศ์ น้อยคำสิน อายุ 13 ปี นักกีฬาเรือพายของทีมกรุงเทพมหานครที่ได้รับบาดเจ็บ และผลการชันสูตรศพ นายสุทธิพงศ์ ลาภูตะมะ อายุ 18 ปี นักกีฬาประเภทเดียวกันซึ่งเสียชีวิตจากการขับขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งชนกำแพง เหตุเกิดบริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 83/18 ม.2 ถนนแหลมพรหมเทพ-ในหาน ซอยโคกสั้น ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน 


น.ส.สมหมาย กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และได้มีการติดต่อไปยังผู้ปกครองของนักกีฬาทั้ง 2 รายแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยในส่วนของผู้บาดเจ็บ คือ ด.ช. อัฐพงศ์ น้อยคำสิน อายุ 13 ปี ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ด้วยอาการไหปลาร้าด้านซ้ายหักและจะมีการผ่าตัดและดามเหล็กในช่วงบ่ายวันนี้ (31 พ.ค.55) 


น.ส.สมหมาย ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า น่าจะมาจากที่ผู้ขับขี่ไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบการบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและมีความคดเคี้ยวอย่างมาก และขอฝากไปยังผู้ดูแลนักกีฬาได้พึงระวังในเรื่องดังกล่าว และในช่วงที่ผ่านมาก็ได้มีการเตือนในเรื่องของสภาพอากาศซึ่งพบว่ามีฝนตกมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องของการลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากมีคลื่นลมแรง แต่เมื่อพบมีการเช่ารถจักรยานยนต์ขับขี่ก็อยากให้มีการกำชับในเรื่องนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนที่มาร่วมแข่งขันกีฬา เนื่องจากหากไม่ชำนาญเส้นทางอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และนำมาซึ่งความสูญเสียได้ 


ขณะที่นายแพทย์สมนึก จิรายุส รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต พบว่า กะโหลกซีกซ้ายแตกค่อนมากจนมีสมองไหลออกมา และกระดูกบริเวณใบหน้าซีกซ้ายแตก ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตเนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรง ส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พบว่ากระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายหัก และไม่พบอาการบาดเจ็บอื่นๆทราบว่าทางแพทย์จะทำการผ่าตัดเพื่อรักษาต่อไป


ด้านนายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตนั้นพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สำหรับผู้เสียชีวิตเนื่องจากได้มีการทำประกันภัยภัยไว้ก็จะช่วยเบื้องต้นจำนวน 200,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากกองทุนพัฒนาชาติอีกจำนวนหนึ่ง และการช่วยเหลือเรื่องการส่งศพกลับภูมิลำเนาด้วย อย่างไรก็ตาม 


หลังจากแถลงข่าวเสร็จ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเชาวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต แพทย์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ด.ช.อัฐพงศ์ น้อยคำสิน อายุ 13 ปี นักกีฬาเรือพายแคนู ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต 


โดยมี ผศ.นายแพทย์วาฑิต วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต รายงานผลการรักษาในเบื้องต้นว่า ได้นำผู้บาดเจ็บทำการเอ็กซเรย์สมองและกระดูกคอพบว่ามีอาการปกติ แต่ในส่วนของกระดูกไหปลาร้าที่หักมีกล้ามเนื้อมากั้นอยู่ จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดเพื่อดามกระดูก และหลังผ่าตัดแล้วจะต้องใช้เวลาพักอีกระยะหนึ่งเพื่อให้กระดูกเข้าที่ และสามารถกลับไปเล่นกีฬาได้ตามปกติ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น