จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น
โดยมีผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน ประกอบด้วยผู้อำนวยการฝ่าย, ผู้จัดการฝ่าย, หัวหน้างานในฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ฝ่ายบริหารงานบุคคลและผู้บริหารฝ่ายต่างๆ ของสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต


นายมงคล เวทสรางกูล กรรมการฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรม ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าการจัดอบรม หลักสูตร “การสร้างมนุษยสัมพันธ์และการพัฒนาบุคลิกภาพในการให้บริการ” โดยการพัฒนาการทำงานเป็นทีมด้วยกิจกรรมสร้างความสามัคคีในองค์กร เป็นการจัดอบรมตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต ตามนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ตที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรม ได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับ อบจ.ภูเก็ต


สำหรับวัตถุประสงค์ของการสัมมนา เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการสร้างมนุษยสัมพันธ์และการพัฒนาบุคลิกภาพในการบริการด้วยหลักการทำงานเป็นทีม และทราบถึงแนวคิด กระบวนการ ขั้นตอนต่างๆ ในการจัดกิจกรรมภายในองค์กรประกอบด้วย การเสริมสร้างความเข้าใจ เรียนรู้และทำความรู้จักกับสมาชิกคนอื่นๆ ,เสริมสร้างการไว้ใจ เชื่อใจและไว้วางใจในตัวสมาชิกที่อยู่ในทีมเดียวกัน, เสริมสร้างการสื่อสารทั้งการฟัง การพูด และภาษากาย, เสริมสร้างการคิดอย่างสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดการปฏิบัตินำไปสร้างสิ่งใหม่, เสริมสร้างการเป็นผู้นำ ช่วยทำให้ทีมเป็นระบบและทีมเข้มแข็ง, เสริมสร้างการเจรจาต่อรองที่จะสร้างข้อตกลงที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือร่วมใจซึ่งจะสามารถร่วมงานกับผู้อื่นได้ นายมงคลกล่าว 


ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ มีศิลปวัฒนธรรมประเพณีและการบริการที่ดี ซึ่งเป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตและประเทศ ดังนั้นผู้บริหารของสถานประกอบการท่องเที่ยว จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะมีความรู้เกี่ยวกับสร้างมนุษยสัมพันธ์และการพัฒนาบุคลิกภาพ โดยการพัฒนาการทำงานเป็นทีม และนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ สามารถสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น และหวังว่าผู้เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น