จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตรับทรัพย์อื้อ 4 วัน กว่า 1,200 ล.บาท



นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ว่า จากการสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่พบว่า โรงแรมบริเวณชายหาด เช่น ป่าตอง กะตะกะรน เป็นต้น มีอัตราการเข้าพักเกือบเต็ม 100% ส่วนโรงแรมในตัวเมืองภูเก็ตมีอัตราการเข้าพักประมาณ 90% เมื่อมองภาพรวมการเข้าพักทั้งจังหวัดภูเก็ตจะอยู่ที่ประมาณ 95% โดยเฉพาะในช่วง 4 วัน 


ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2555-วันที่ 1 มกราคม 2556 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 120,000 คน และจะมีเงินสะพัดในช่วงดังกล่าวไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท โดยค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงนี้จะอยู่ที่ประมาณ 8,000 -10,000 บาทต่อหัว 


“กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้นจะมาจากหลากหลายภูมิภาคปะปนกันไป ที่เห็นชัดเจน คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย จีน ฮ่องกง และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งมากันแบบครอบครอบครัว โดยนำรถยนต์ส่วนตัวมาตระเวนท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่วนวัยรุ่นหนุ่มสาว วัยที่เริ่มทำงานใหม่ๆ พบว่า เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมากเช่นเดียวกัน” 


นายชาญชัย กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงปี 2555 ถือว่ามีอัตราการเจริญเติบโตมากกว่าปี 2552-2553 แต่ไม่สามารถที่จะเทียบกับในช่วงปี 2554 ได้ เนื่องจากในช่วงดังกล่าวมีหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยว ส่งผลให้ท่องเที่ยวของภูเก็ตในปีดังกล่าวโตถึง 40 %


ด้านนายสุชาติ หิรัญกนกกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า ท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ของภูเก็ตภาพรวมถือว่าดีมาก มีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ประมาณ 90% โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย แต่ที่เห็นชัดเจนจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียและจีน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวรัสเซียจะเดินทางเข้ามาค่อนข้างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจยังดีอยู่ ประกอบกับขณะนี้ที่บ้านเขาอากาศค่อนข้างหนาวมาก จากเดิมจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากมอสโคว์เป็นหลัก แต่ปัจจุบันมาจากหลากหลายเมือง รวมทั้งบางส่วนที่ล้นมาจากพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ภูเก็ตยังต่ำกว่าหลายๆ ประเทศ ส่วนคนไทยนั้นก็มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยจะเป็นกลุ่มที่วางแผนจองเที่ยวบินและที่พักล่วงหน้า เพราะหากไม่นำรถมาเองก็จะลำบาก เนื่องจากเที่ยวบินเต็ม รวมถึงการหาห้องพักก็ค่อนข้างยาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น