จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

เลือกเชิงทะเลแก้ปัญหาแท็กซี่ป้ายดำ



เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2556 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล นายจตุรงค์ แก้วสกิ นักวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายศิริ ยกทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและพบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ป้ายดำที่เข้าสู่การจัดระเบียบของทางจังหวัดภูเก็ตบริเวณที่ตั้งคิวรถแท็กซี่ป้ายดำในพื้นที่ของโรงแรมในเครือลากูน่า ภูเก็ต เช่น คิวคาแนล วิลเลจ, คิวหน้าโรงแรมอังสนา รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นต้น


สำหรับการลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการจัดทำโครงการจัดระเบียบรถแท็กซี่ป้ายดำของจังหวัดภูเก็ต หลังจากมีการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวผ่านหน่วยงานต่างๆ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการรถแท็กซี่ป้ายดำ ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยต่าง ๆ และการทำร้ายนักท่องเที่ยว จึงได้มีการสั่งการให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจัดทำข้อมูลจำนวนรถและคิวรถแท็กซี่ป้ายดำทั้งหมด พร้อมทั้งมีการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ประกอบการเพื่อให้เข้าสู่ระบบและดำเนินการต่างๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว โดยได้เลือกพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคิวแท็กซี่ที่ให้บริการอยู่บริเวณหน้าโรงแรมต่างๆ ในเครือลากูนาภูเก็ต มีการขึ้นทะเบียนและเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว 


นายธรนิศ ทองย้อย ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ป้ายดำบริเวณคาแนล วิลเลจ กล่าวว่า รถแท็กซี่ที่ให้บริการที่คิวคาแนล วิลเลจ มี 20 คัน ซึ่งทั้งหมดอยู่เป็นสมาชิกของสหกรณ์บริการตำบลเชิงทะเล และได้เข้าสู่ระบบตามที่จังหวัดภูเก็ตกำหนดแล้ว นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลก็ยังได้มีโครงการที่จะให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่ให้บริการในพื้นที่เชิงทะเลทั้งหมด โดยการเปลี่ยนรถใหม่ที่ได้มาตรฐานการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะมีรถใหม่มาให้บริการนักท่องเที่ยว เพราะขณะนี้มีรถหลากหลายยี่ห้อและบางคันอยู่ในสภาพที่เก่ามาก ส่วนราคาค่าโดยสารทางคิวจะเป็นคนกำหนด ซึ่งแต่ละคิวภายในโรงแรมเครือลากูน่าที่มีประมาณ 10 กว่าจุด ราคาจะไม่เท่านั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ 


ขณะที่นายวิลาส กาวีเขต หัวหน้าคิวรถแท็กซี่หน้าโรงแรมอังสนา รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าวว่า ภายในคิวมีรถให้บริการ 28 คัน โดยในเรื่องของการกำหนดราคาค่าโดยสารจะมีการหารือร่วมกับทางโรงแรม นอกจากนี้ทางโรงแรมยังได้ให้การสนับสนุนสถานที่จอดรถเพื่อรอรับแขก และมีการกำหนดเสื้อของผู้ขับรถที่เหมือนกันทุกคน หากมีปัญหานักท่องเที่ยวไม่เข้าใจเรื่องราคา ทางโรงแรมก็จะช่วยประสานทำความเข้าใจให้ด้วย ซึ่งรถทุกคันเข้าสู่ระบบตามที่จังหวัดภูเก็ตกำหนดแล้ว และสมาชิกของเราก็จะเป็นคนในท้องถิ่นทั้งหมด แต่ละวันจะวิ่งรับแขกคันละ 2 - 3 เที่ยว ทำให้มีรายได้สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ และเราทุกคนจะให้ความสำคัญกับการบริการนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากหากไม่มีนักท่องเที่ยวเราก็ลำบาก นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวบางคนเมื่อมาแล้วก็จะใช้บริการประจำ เพราะมีความประทับใจ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น