จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตร.ภูเก็ตพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงเคาท์ดาวน์



พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 ของจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี เพื่อจัดกำลังในการดูแลความปลอดภัย รวมทั้งกำหนดมาตรการให้รัดกุมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งมี 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ บริเวณสนามชัย อ.เมืองภูเก็ต จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต จัดโดยจังหวัดภูเก็ตกับกาชาดจังหวัดภูเก็ต บริเวณชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต และบริเวณหาดป่าตอง อ.กะทู้


“พื้นที่จัดงานในเขต อ.เมืองภูเก็ตทั้ง 3 จุดนั้น ไม่น่าจะมีปัญหามากนัก เพราะมีการจัดงานเป็นประจำทุกปี และได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของแต่ละสถานีไว้อย่างเพียงพอ ส่วนอีกจุดที่บริเวณหาดป่าตอง ค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในช่วงของคืนวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มาจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติร่วมเคาท์ดาวน์ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ประกอบกับในปีนี้มีการจัดงานดนตรีในทะเลบริเวณหน้าชายหาดป่าตองเริ่มจากป้อมตำรวจบางลาไปทางฝั่งสะพานคอรัลบีชระยะประมาณ 800 เมตร มีการตั้งเวทีในทะเลและมีการกั้นพื้นที่ รวมทั้งมีการเก็บค่าเข้าชม โดยทางผู้จัดคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานประมาณ 50,000 คน” 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ป่าตองนั้น ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากนอกพื้นที่มาเสริมกับกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.กะทู้ ด้วย โดยมีการจัดแบ่งการดูแลออกเป็น 3 วงรอบ คือ วงรอบที่ 1 บริเวณพื้นที่จัดงาน ได้วางมาตรการป้องกันการเข้า-ออก มีการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการตรวจตรา และห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาตามมา วงรอบที่ 2 บริเวณถนนทวีวงศ์ ตลอดแนวชายหาด ประมาณ 4 กิโลเมตร หน้าซอยบางลา จะมีการจัดกำลังตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจสอบคนที่จะเข้ามาในพื้นที่หาดป่าตอง และวงรอบที่ 3 จุดตรวจทางเข้า-ออก พื้นที่หาดป่าตอง บริเวณรอยต่อพื้นที่ ต.ทุ่งทอง พื้นที่ ต.กะรน และพื้นที่ ต.กมลา จะมีการตั้งจุดตรวจเพื่อคัดกรอง สกัดกั้น ป้องกันคนที่จะเข้ามา และสกัดกั้นหากเกิดเหตุขึ้นเพื่อป้องกันการหลบหนีออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดชุดไล่ล่าของฝ่ายสืบสวนไว้อีก 12 ชุด เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติปิดล้อมสกัดกั้นด้วย อย่างไรก็ตาม 


พล.ต.ต.โชติ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนความพร้อมบริเวณพื้นที่จัดงานบริเวณชายหาดป่าตองนั้น ซึ่งทราบจากทางผู้จัดว่าผู้เข้าชมนั้นจะมีทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป และแขกวีไอพี รวมถึงดีเจที่มีชื่อเสียงทั้งระดับโลกและเมืองไทยก็จะมีการตรวจคัดแยก โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องไม่มีอาวุธ ไม่มีอุปกรณ์เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรือขวดแก้วต่างๆ รวมทั้งจะมีการตรวจอาวุธด้วยเครื่องสแกนมือ และเครื่องตรวจทางเดินผ่าน เพื่อตรวจสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด เป็นต้น หากตรวจพบจะจับกุมดำตัวเนินคดีทันที อย่างไรก็ตามแม้จะมีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว แต่หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินก็มีการเตรียมทางออกไว้ 5 ช่องทาง และในส่วนของแผงกั้นทั้งหมด สามารถทำลายเพื่อให้คนออกได้ตลอดเวลา รวมทั้งได้ประสานการเตรียมการเรื่องรถไฟฟ้า รถพยาบาล และรถดับเพลิงไว้ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น