จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

สรุป 7 วันอันตรายภูเก็ตยอดตาย 9 ราย



เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัด (POC) ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ปกครองจังหวัด เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจต่างๆ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 



ทั้งนี้ได้มีการรายงานสรุปสถิติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555 – วันที่ 2 มกราคม 2556 รวม 7 วัน ปรากฏว่ามีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นจำนวน 27 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 24 คน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 9 คน เพศชาย 6 คน หญิง 3 คน โดยล่าสุดเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.15 น.วันที่ 2 มกราคม 2555 บริเวณถนนพระบารมี (ฝั่งเข้าเมือง) ตรงข้ามปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ใกล้แยกอำเภอกะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ รถจักรยานยนต์ เอฟ 110 สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน กตน 39 ระนอง มีนายมะนิด ศรีคลัง อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับ และขับด้วยความเร็วสูง เสียหลักล้มทำให้ศีรษะฟาดขอบฟุตบาท เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และไม่สวมหมวกนิรภัย 


ส่วนข้อมูลการบังคับใช้กฎหมาย ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถเร็วเกินกำหนด เมาสุรา ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถย้อนศร แซงในที่ขับขัน และใช้มือถือขณะขับรถ มีการเรียกตรวจรวม 16,882 คัน พบการกระทำผิด 2,609 ราย ส่วนใหญ่ ไม่มีใบขับขี่ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยและไม่สวมหมวกนิรภัย ขณะที่สาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุมาจาก เมาสุรา ขับรถเร็ว ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดและไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งทั้งหมดเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น