จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ประกอบการหาดสุรินทร์รื้อสิ่งปลูกสร้างแล้วกว่า 80 %




เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2557 ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมจัดระเบียบชายหาดเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าของการจัดระเบียบชายหาดต่างๆ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบต.เชิงทะเล ตามนโยบายการจัดระเบียบชายหาดของจังหวัดภูเก็ต และการแก้ปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะของคณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 


โดยมีนายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) นายเฉลิม รักมาก เจ้าหน้าที่บริหารงาน 7 สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต นายวชิระ สกุลชิต ปลัด อบต.เชิงทะเล พ.ต.อ.ปวร พรพรหมมา ผกก. สภ.เชิงทะเล อัยการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายมาแอน สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวว่า อบต.เชิงทะเล มีพื้นที่ชายหาดสาธารณะที่อยู่ในความดูแล จำนวน 4 ชายหาด ได้แก่หาดสุรินทร์ หาดลายัน หาดเลพัง และหาดบางเทา ภายหลังได้รับมอบนโยบายจากทางจังหวัด 


ก็ได้มีการเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในแต่ละชายหาดเพื่อให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บนชายหาดออกทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ควบคู่ไปด้วยกรณีที่มีการดื้อดึงเริ่มด้วยการติดประกาศให้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่สาธารณะออกภายใน 7 วัน 


“ขณะนี้ผู้ประกอบการบริเวณชายหาดสุรินทร์ จำนวน 29 ราย ได้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างด้วยความสมัครใจไปแล้วกว่า 80 % ยังเหลือเพียงโครงสร้างบางส่วนที่มีขนาดใหญ่ซึ่งต้องใช้เวลาและเครื่องจักรทำการรื้อถอน ซึ่งในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ก็จะได้ตรงไปตรวจสอบความคืบหน้า 


รวมทั้งจะได้นำเครื่องจักรเข้าไปปรับปรุงบริเวณหน้าชายหาด เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามต่อไป ส่วนของชายหาดที่เหลืออีก 3 แห่งก็จะต้องดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเช่นกัน หลังจากนี้ก็จะเป็นหาดลายัน หาดเลพังและหาดสุรินทร์ตามลำดับ” นายมาแอนกล่าว 


ขณะที่นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง กล่าวว่า ในการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นจะต้องมีแผนปฏิบัติการทุกครั้ง และจะต้องมีความชัดเจนในการชี้แจงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจและทราบถึงแผนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันปัญหาการเกิดความเข้าใจผิดและลดปัญหาการรวมตัวกันต่อต้านหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งจะต้องทำความเข้าใจกับทุกๆ ฝ่ายด้วยว่า การจัดระเบียบครั้งนี้เป็นนโยบายจากส่วนกลาง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น